+
Aa
-
like
comment

Bảo vệ mẹ, cô gái gốc Việt bị bố dượng đâm 100 nhát

Bích Vân - 26/08/2023 14:09

Sinh viên Angelina Tran, 21 tuổi, ở bang Washington bị bố dượng đâm hơn 100 nhát khi bảo vệ mẹ khỏi trận đòn của người đàn ông này.

Nữ sinh viên Angelina Tran. Ảnh: GoFundMe

Truyền thông Mỹ tuần này đưa tin Angelina Tran, sinh viên Đại học Washington ở bang Washington, đêm 7/8 thức giấc vì nghe tiếng xô xát trong căn nhà ở khu Beacon Hill, thành phố Seattle. Nghiep Kein Chau, 54 tuổi, khi đó đã đấm mẹ của Tran ít nhất 15 lần trong bếp, theo dữ liệu camera trong nhà.

Tran nhanh chóng lao vào can ngăn và Chau quay sang tấn công cả hai người phụ nữ. Cuối cùng, người mẹ thoát được và gọi 911, trong khi Tran giữ Chau lại, cố ngăn ông ta đuổi theo mẹ mình.

Cả hai giằng co rồi ngã xuống sàn, Chau chộp lấy con dao và đâm Tran tổng cộng 107 nhát. Theo hồ sơ của công tố viên, Chau nhiều lần dừng tay trong lúc đâm Angelina, bao gồm cả những lần dừng để thay quần áo và lấy con dao khác. Ông ta tiếp tục đâm dao khi Tran đã không còn dấu hiệu sự sống.

Cảnh quay từ camera an ninh tại nhà cũng cho thấy Chau tìm kiếm mẹ của Tran sau khi bà đi gọi cảnh sát.

Khi cảnh sát đến hiện trường lúc rạng sáng, họ phát hiện Chau vẫn cầm con dao và dính máu trên quần áo. Ông ta thừa nhận: “Tôi đã giết người”.

Cảnh sát sau đó phát hiện thi thể Tran trong bếp. Chau ngay lập tức bị bắt. Chau khai với cảnh sát rằng đã ở bên mẹ của Tran 19 năm và mới kết hôn năm ngoái. Ông ta cãi vã với vợ vì nghĩ bà sẽ ly hôn và lấy tiền của ông ta. Ông ta càng tức giận hơn khi Tran can thiệp và nói sẽ giết vợ nếu tìm thấy bà ấy trước khi cảnh sát đến.

Bên trong ngôi nhà, nơi xảy ra vụ án

Chau bị cáo buộc giết người và đang bị giam tại Trung tâm Cải huấn hạt King với số tiền bảo lãnh 5 triệu USD, sau khi công tố viên lập luận ông ta có nguy cơ bỏ trốn và là mối nguy hiểm cho cộng đồng.

Phiên tòa xét xử Chau dự kiến diễn ra hôm 23/8 nhưng đã bị lùi lại đến 31/8. Bạn bè và người thân của Tran đã tổ chức gây quỹ để tưởng nhớ cô. Đại học Washington bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của cô, cho biết Tran là thành viên tích cực của Hiệp hội Sinh viên Việt Nam tại trường.

Chau khai với cảnh sát rằng đã sống cùng mẹ của Tran 19 năm và mới kết hôn năm ngoái. Ông ta cãi vã với vợ vì nghĩ bà sẽ ly hôn và lấy tiền của ông ta. Chau cho biết ra tay với Tran vì tức giận khi cô can thiệp để bảo vệ mẹ, đồng thời tuyên bố sẽ giết vợ nếu tìm thấy bà ấy trước khi cảnh sát đến.

Tiến sĩ Deirdre Bowen, giám đốc Trung tâm Luật Gia đình tại Đại học Seattle, cho rằng bi kịch của Angelina Tran phần nào phản ánh tình hình bạo lực gia đình ở Mỹ. Theo thống kê của Tạp chí Y tế Công cộng Mỹ, 20% nạn nhân trong các vụ giết người liên quan bạo lực gia đình là những người đứng ra can ngăn.

“Vụ sát hại Tran là câu chuyện bi thảm cho thấy bạo lực gia đình có thể trở nên đáng sợ thế nào”, tiến sĩ Bowen nói.

Bích Vân

Bài mới
Đọc nhiều