+
Aa
-
like
comment

Bảo vệ đánh người ở bệnh viện Tuyên Quang: Người trong cuộc nói gì?

11/03/2021 06:47

Cuộc ẩu đả với nhóm bảo vệ Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã trở thành chủ đề nóng hổi trong những ngày qua. Người trong cuộc nói gì về việc này?

Hình ảnh camera từ trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho thấy rõ việc người nhà bệnh nhân ra tay trước với nhân viên bảo vệ Phương Đông.

Hình ảnh camera từ trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho thấy rõ việc người nhà bệnh nhân ra tay trước với nhân viên bảo vệ Phương Đông.

Theo thông tin chính thức từ cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang, khoảng 14h ngày 9.3, ông Bùi Thanh Lượng (SN 1979) và em ruột là anh Bùi Trí Linh (SN 1982) ở xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang đưa mẹ đẻ là bà Trần Thị Huyền đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Khi đến Bệnh viện, ông Lượng và Linh không đeo khẩu trang nên ông Ngô Quốc Huy (là nhân viên bảo vệ của công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC) đang trong ca trực tại bệnh viện nhắc nhở phải đeo khẩu trang và khai báo y tế theo quy định nhưng hai người không chấp hành quy định mà có lời qua tiếng lại với bảo vệ này và xảy ra xô xát.

Sau đó, các ông Nguyễn Kim Thưởng, Phan Tiến Mạnh, Trịnh Minh Trung (cùng công ty với ông Huy) được các nhân viên của phòng Công tác xã hội Bệnh viện gọi đến giải vây cho Huy.

Khi đến nơi, nhóm bảo vệ đã dùng gậy cao su, gậy rút bằng kim loại đánh Linh, Lượng khiến hai người bị thương nhẹ.

Ngay khi nhận được thông báo, Công an thành phố Tuyên Quang đã có mặt tại hiện trường, thu giữ 1 gậy cao su, 2 gậy rút bằng kim loại. Đồng thời nhanh chóng xác minh, làm rõ để xử lý các đối tượng có liên quan.

Đến sáng 10.3, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã thông qua cuộc họp hội đồng và trả lời trước báo chí về vụ việc, quyết định chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC.

Anh Ngô Quốc Huy cùng biên bản của tổ bảo vệ tại ca trực chiều 9.3 tại BV đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Liên quan đến vụ việc gây xôn xao dư luận kể trên, chiều 10.3, trong cuộc trao đổi trực tiếp với PV, nhân viên bảo vệ Ngô Quốc Huy kể: “Khi người nhà bệnh nhân đến cổng bệnh viện nhưng không đeo khẩu trang và người nồng nặc mùi rượu, tôi yêu cầu cả hai đeo khẩu trang theo quy định và tiến hành đo thân nhiệt để đảm bảo an toàn hoặc phải ra ngoài.

Nhưng họ không nghe, nên hai bên đã lời qua tiếng lại, người nhà bệnh nhân đã dùng lời tục tĩu, lăng nhục, chửi bới bảo vệ, tiếp đó cả hai người nhà của bệnh nhân lao vào đánh tôi tại cửa”.

Còn nhân chứng là ông Đông (ở Sơn Dương, Tuyên Quang) thẳng thắn: “Cả hai phía đều sai, không nên bênh ai”.

Cũng liên quan quan đến vụ việc kể trên, bà Vũ Thị Tuyết Lan, Giám đốc Công ty bảo vệ STC cho biết, ngay sau khi biết thông tin, Ban Giám đốc đã tiến hành cuộc họp khẩn vào tối 9.3 để giải quyết vụ việc. Công ty đã bàn giao các giấy tờ pháp lý liên quan để phục vụ yêu cầu điều tra của Công an TP Tuyên Quang.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang nơi diễn ra vụ việc.

Bà Lan cho biết thêm: Khi xem biên bản vụ việc và trình bày từ phía nhân viên bảo vệ ca trực chiều 9.3 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Ban Giám đốc đã họp và Quyết định đình chỉ công tác tạm thời đối với 4 nhân viên bảo vệ nêu trên.

“Vụ việc trên đã gây ra hình ảnh xấu đến Công ty, các nhân viên đã hành động vượt quá quyền hạn cho phép”, bà Lan nói.

Bà Lan khẳng định, Công ty sẽ phối hợp toàn diện với các cơ quan chức năng và phía bệnh viện để giải quyết vụ việc.

“Nhưng xét thấy, nếu nhìn nhận về khía cạnh khách quan, vụ việc cả hai bên đều sai. Công ty cũng sẽ không bênh vực, bao che những việc làm sai trái của nhân viên.

Tuy vậy, việc cắt đứt hợp đồng từ phía Bệnh viện đa khoa tỉnh ngay lập tức khi chưa làm việc thông qua Công ty là chưa thực sự thấu tình, đạt lý”, bà Lan nêu quan điểm.

Văn Đức

Bài mới
Đọc nhiều