+
Aa
-
like
comment

Báo Trung Quốc thấp thỏm, sợ thua tuyển Việt Nam

30/01/2022 16:06

“Làm thế nào để đội tuyển bóng đá nước nhà đá trận đầu tiên trong Tết âm lịch mà không thua?”, phóng viên Chen Yong đặt vấn đề trước khi đội tuyển Trung Quốc có trận đấu với chủ nhà Việt Nam ở Mỹ Đình (19h ngày 1/2).

Các cầu thủ Trung Quốc tập luyện trên sân Hàng Đẫy ngày 29/1

Chen Yong phân tích, trước hết đội quân của HLV Li Xiaopeng phải gạt sang một bên những vấn đề tâm lý từ trận thua Nhật Bản.

“Trận đấu với Nhật Bản đã trở thành dĩ vãng, mặc dù hai cuộc chiến với đối thủ này mang đến nhiều hơn những bài học cho bóng đá Trung Quốc”, Chen Yong nhấn mạnh.

“Nhưng với chàng trai của Li Xiaopeng không có thời gian để suy nghĩ, tổng kết và hoạch định tương lai cho bóng đá Trung Quốc.

Họ phải tập trung vào trận đấu buộc phải chiến thắng: gặp Việt nam ngày 1 tháng Giêng âm lịch”.

Toàn bộ 26 tuyển thủ Trung Quốc đến Hà Nội đều tập luyện bình thường và được cho là rất lạc quan.

Sina Sports phân tích, sau trận đấu thuộc lượt 8 vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình, giấc mơ đi Qatar của Trung Quốc có thể sẽ chính thức chấm dứt.

Dù vậy, đội quân của ông Li Xiaopeng không được phép thất bại.

Quế Ngọc Hải lỡ trận tái đấu Trung Quốc. HLV Park Hang Seo triệu tập gấp trung vệ thay Quế Ngọc Hải

“Mặc dù trận đấu này có thể là thời điểm đội tuyển nói lời chia tay với World Cup, nhưng trên thực tế, câu chuyện này đã sớm được nhắc đến từ trước trận thua Nhật Bản”, Sina Sports viết.

“Thế nên, giấc mơ World Cup tan vỡ không phải là vấn đề. Điểm mấu chốt, đây là một trận đấu buộc phải thắng.

Trước hết, cuộc thư hùng này diễn ra ngày đầu tiên của năm mới, mang một ý nghĩa đặc biệt đối với người hâm mộ Trung Quốc.

Không được để người hâm mộ thất vọng trong lễ hội mùa xuân cũng được coi là nhiệm vụ mà ban huấn luyện và các tuyển thủ phải hoàn thành.

Thứ hai, đó là để tránh làm xấu thêm môi trường dư luận vốn đã tiêu cực đối với bóng đá Trung Quốc.

Nếu mọi chuyện xấu đi, thiệt hại với bóng đá Trung Quốc là khôn lường. Không khó để tưởng tượng sẽ có bao nhiêu trẻ em và phụ huynh bị thuyết phục từ bỏ con đường bóng đá”.

Thắng là bắt buộc, thua là thảm họa

“Vậy, làm thế nào để đội tuyển giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam?”, Sina Sports đặt vấn đề.

Sau đó mới đến các vấn đề kỹ thuật và chiến thuật.

Thái độ chiến đấu là điều kiện tiên quyết. Điều đáng mừng là trong trận gặp Nhật Bản, dù để lộ một khoảng cách rất lớn, nhưng không có nghi ngờ gì về thái độ của các cầu thủ. họ đã chiến đấu từ đầu đến cuối”.

Theo Sina Sports: “Khát vọng chiến thắng của Việt Nam trong trận đấu này là điều hiển nhiên, sau 7 vòng đấu thuộc nhóm 12 đội mạnh nhất châu Á mà chưa giành được điểm nào.

Tất nhiên, họ hy vọng sẽ chứng tỏ được mình, bằng một kết quả tốt trước Trung Quốc.

Vì vậy, dù theo khía cạnh nào thì chiến thắng là những nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò HLV Li Xiaopeng. Nếu hòa, sẽ được an ủi một chút với màn trình diễn tích cực. Ngược lại, thất bại thì e rằng không ai có thể chấp nhận được”.

Thủy Tùng 

Bài mới
Đọc nhiều