+
Aa
-
like
comment

Báo Trung Quốc nổi đóa vì tuyên bố đầy mạnh bạo của hậu vệ tuyển Việt Nam

04/08/2021 11:01

Tờ báo Trung Quốc dùng từ “sự phẫn nộ” ngay trên dòng tiêu đề để nói về phát ngôn của một tuyển thủ Việt Nam.

Báo Trung Quốc nổi đóa vì tuyên bố đầy mạnh bạo của hậu vệ tuyển Việt Nam

Mới đây, trong một buổi chia sẻ với truyền thông Việt Nam, trung vệ Trương Văn Thiết, người vừa được thầy Park triệu tập đã đưa ra nhận định đầy táo bạo: “Các đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup đều rất mạnh. Thế nhưng lúc này chúng ta đang có được tinh thần và phong độ ổn định. Chỉ cần toàn đội đoàn kết, thi đấu đúng năng lực của mình thì chúng ta sẽ có được chiến thắng.

Theo ý kiến của tôi, đội tuyển Việt Nam sẽ đánh bại tuyển Trung Quốc. Thậm chí, tôi tin rằng chúng ta sẽ đánh bại đối thủ này trong cả hai lượt trận đi và về”.

Lập tức, trang 163.com liên đăng bài bình luận có tiêu đề: “Sự phẫn nộ! Hậu vệ đội tuyển Việt Nam coi thường tuyển Trung Quốc và nói sẽ lấy sáu điểm trong hai lần đối đầu”.

Trang 163.com cho rằng phát biểu của Trương Văn Thiết khiến truyền thông và người hâm mộ Trung Quốc cảm thấy vô cùng tức giận:

“Hôm nay, có một tin tức mới cho đội tuyển Trung Quốc. Tin này gây khó chịu, bởi một hậu vệ của đội tuyển Việt Nam đã thực sự cười nhạo đội tuyển Trung Quốc.

Cầu thủ này dám tuyên bố rằng tuyển Việt Nam có thể đánh bại tuyển Trung Quốc và giành 6 điểm ở cả hai lượt trận, cả sân nhà lẫn sân khách.

Chúng tôi cảm thấy tức giận về điều này, và chúng tôi tin rằng người hâm mộ Trung Quốc cũng như vậy. Vì các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã từng cười nhạo bóng đá Trung Quốc. Đó là điều rất khó chấp nhận.

Tờ báo Trung Quốc tỏ ra rất tức giận sau phát biểu của trung vệ Trương Văn Thiết.

Mới đây, để giảm việc các cầu thủ tuyển Việt Nam cười nhạo đội tuyển Trung Quốc, HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo đã yêu cầu các học trò phải tự chịu trách nhiệm về những phát biểu của mình.

Tuy nhiên, yêu cầu của HLV người Hàn Quốc vẫn không thực hiện được. Rốt cuộc vẫn có những cầu thủ Việt Nam chế giễu bóng đá Trung Quốc. Cầu thủ này có tên là Trương Văn Thiết. Anh ta phát biểu trước truyền thông rằng tuyển Việt Nam có thể đánh bại tuyển Trung Quốc ở cả hai lượt trận và giành 6 điểm.

Lời phát biểu như vậy gây phẫn nộ. Bởi cầu thủ này quả thực đã đánh giá rất thấp đội tuyển Trung Quốc”.

Mặc dù phẫn nộ với phát biểu của trung vệ Trương Văn Thiết nhưng ở đoạn sau của bài viết, trang 163.com lại thừa nhận một hiện trạng đang xảy ra ở bóng đá Trung Quốc:

“Có một điều nữa khiến chúng ta nổi giận với phát biểu của cầu thủ Việt Nam. Tại sao anh ta lại nhắm tới đội tuyển Trung Quốc chứ không phải là Oman. Tại sao anh ta không nói rằng tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Oman ở cả hai lượt trận?

Nghĩ kỹ lại thì nguyên nhân chính khiến các cầu thủ Việt Nam cười nhạo đội tuyển Trung Quốc chủ yếu là do họ cười nhạo cách đào tạo trẻ lạc hậu của bóng đá Trung Quốc.

Báo Trung Quốc nổi đóa vì tuyên bố đầy mạnh bạo của hậu vệ tuyển Việt Nam - Ảnh 2.
Tờ báo Trung Quốc thừa nhận rằng công tác đào tạo trẻ ở nước này đang “thua xa” bóng đá Việt Nam.

Quả thật, trong những năm gần đây, đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc đã thi đấu rất tệ ở châu Á, có thể bị coi là đội yếu ở châu Á. Thành tích của bóng đá Trung Quốc cũng thua bóng đá Việt Nam trong mấy năm gần đây mỗi khi bước ra sân chơi châu lục.

Nếu đánh giá về kết quả đào tạo trẻ, bóng đá Trung Quốc quả thực đang thua xa bóng đá Việt Nam. Sự chế giễu mà cầu thủ Việt Nam dành cho đội tuyển Trung Quốc xem ra không phải là điều quá vô lý. Dù sao, mỗi lần nghe các cầu thủ Việt Nam cười nhạo bóng đá Trung Quốc, chúng tôi lại vẫn rất buồn và tức giận”.

Theo lịch, ở vòng loại thứ ba World Cup, tuyển Trung Quốc sẽ tiếp đón tuyển Việt Nam trên sân nhà vào ngày 7/10. Trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình ngày 1/2/2022 (mùng 1 Tết Nguyên Đán).

Tiêu Mã

Bài mới
Đọc nhiều