+
Aa
-
like
comment

Báo Trung Quốc dám lớn tiếng đe dọa và thách thức Việt Nam

Thu An - 30/08/2019 10:09

Với suy luận xuyên tạc, hôm qua tờ Hoàn Cầu thời báo của Trung quốc ngang ngược đăng bài viết đe dọa Việt Nam sẽ lãnh đủ nếu theo phe Mỹ. Bài báo xuyên tạc rằng việc Việt Nam loại Huawei ra khỏi danh sách tham gia xây dựng mạng 5G là “hành động chọn phe” giữa Trung Quốc và Mỹ. 

Ngang tàng vốn là bản chất, tờ báo này dám lớn tiếng:  “Nếu Việt Nam cấm Huawei vì những cân nhắc về địa chính trị, nền kinh tế Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nặng nề hơn so với Trung Quốc bởi hành động như vậy”. Chỉ 1 đoạn phân tích ngắn mà tờ báo này 2 lần ngang ngược đe dọa, thậm chí còn thách thức “Việt Nam ta sẽ mất cơ hội do cuộc chiến thương mại Trung Quốc Mỹ đưa ra”.

thoibaohoancau1

Đây là giọng điệu không thể chấp nhận được đối với 1 tờ báo chính thức của Đảng cộng sản Trung Quốc. Việc cho đăng tải những lời đe dọa này chỉ càng khiến thế giới có cái nhìn rõ hơn về một Trung Quốc ngang tàng, hung hăng và thích bắt nạt.

Liên quan đến việc Trung Quốc có hành vi xâm phạm lãnh hải của Việt Nam ở bãi Tư Chính, theo dõi thông tin quốc tế thấy Mỹ là quốc gia lên tiếng nhiều nhất để phản đối Trung Quốc. Từ đó, có không ít bài viết của báo chí nước ngoài cho rằng Việt Nam cần xích lại gần với Mỹ để đối phó Trung Quốc…

Tuy nhiên, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Phú Bình đã phản bác lại những quan điểm đó và khẳng định rằng, trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh hải, Việt Nam ta nước đã có đường lối, quan điểm rất rõ ràng, nhất quán, không có chuyện dựa vào nước nào. Chúng ta tranh thủ sự ủng hộ và hợp tác quốc tế xuất phát từ lợi ích quốc gia và lợi ích chung của ta với các nước, không có nghĩa là Việt Nam đi với bên này chống bên kia trong cuộc tranh chấp ảnh hưởng giữa các nước lớn trong khu vực.

Thu An 

Bài mới
Đọc nhiều