+
Aa
-
like
comment

Báo Trung Quốc đăng bài vu khống HLV Park Hang-seo khinh miệt đối thủ?

06/10/2021 14:10

Sáng nay, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin về một phát biểu được cho là của HLV Park Hang-seo: “Thể lực của đội tuyển Trung Quốc chỉ có thể trụ được trong 30 phút. Nếu chúng tôi có thể trụ vững trong 30 phút đầu tiên trước sức tấn công của họ, chúng tôi sẽ có hy vọng. Hãy cùng nhau đánh bại tuyển Trung Quốc!”. 

Đó là nội dung mà các tờ Sina, Sohu đồng loạt đăng tải vào sáng nay, và cho biết đây là tuyên bố của HLV Park Hang-seo sau khi biết tin tuyển Trung Quốc hòa Syria 1-1 ở trận giao hữu vừa qua. Các tờ báo này đều dẫn nguồn từ Nhật báo Quảng Châu khi đăng tải thông tin nói trên.

Rất nhanh chóng, nhiều bình luận đã được dư luận Trung Quốc đưa ra. Tờ Sohu cho biết CĐV nước này tỏ ra rất tức giận và cho rằng HLV Park Hang-seo đã công khai sỉ nhục đội tuyển Trung Quốc. Đồng thời, truyền thông Trung Quốc cũng hi vọng thầy trò HLV Li Tie sẽ dùng chiến thắng để đáp trả lại quan điểm của ông Park.

Tuy nhiên liệu có đúng là HLV Park Hang-seo đã đưa ra phát ngôn như trên?

Dư luận Trung Quốc khá tức giận với những thông tin mà báo chí nước này mới đăng tải về HLV Park Hang-seo.

Trận giao hữu giữa Trung Quốc và Syria diễn ra từ tối 30/9 và kể từ đó đến nay, HLV Park Hang-seo chưa hề có cuộc trả lời phỏng vấn nào. Trên các kênh truyền thông của Việt Nam, không có bất cứ nội dung nào về phát ngôn của thầy Park giống với thông tin mà Nhật báo Quảng Châu mới đăng tải.

Trong những ngày qua, phần trả lời phỏng vấn trước các buổi tập của tuyển Việt Nam đều do các cầu thủ thực hiện. Bởi thế, nhiều khả năng truyền thông Trung Quốc đã “việt vị”.

Chưa rõ phía Nhật báo Quảng Châu lấy thông tin từ đâu, nhưng có lẽ một người như HLV Park Hang-seo khó lòng có thể đưa ra phát ngôn hạ thấp đối thủ kiểu như vậy.

Vào đêm nay (giờ Việt Nam) sẽ diễn ra buổi họp báo trước trận đấu và khi đó, sự thật về những thông tin do báo chí Trung Quốc đăng tải có lẽ sẽ được làm sáng tỏ.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều