+
Aa
-
like
comment

Báo Trung Quốc công kích Văn Toàn như thể bị “đại sư khí công” kết liễu nên mới ngã lăn ra

12/06/2021 18:33

Tờ báo Trung Quốc đã dùng một hình ảnh so sánh rất hài hước với hàm ý công kích Văn Toàn.

Báo Trung Quốc: Văn Toàn như thể bị “đại sư khí công” kết liễu nên mới ngã lăn ra - Ảnh 3.
Hình ảnh chứng minh Văn Toàn có chịu tác động của cầu thủ Malaysia trước khi ngã xuống.

Tình huống trọng tài cho tuyển Việt Nam hưởng penalty sau cú ngã của Văn Toàn trong vòng cấm Malaysia vẫn đang gây ra những tranh cãi vô cùng gay gắt với truyền thông châu Á.

Chiều 12/6, trang Ifeng.com của Trung Quốc đăng tải bài bình luận với tiêu đề: “Tranh cãi vòng 40 đội: Tuyển Việt Nam ngã giả vờ vô lý. lừa penalty định đoạt trận đấu. Nếu hoà thì tụt xuống thứ 2, xếp dưới Trung Quốc”.

Theo tờ báo Trung Quốc thì tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng thiếu thuyết phục trước Malaysia. Không những vậy, bài viết còn còn dùng một hình ảnh rất hài hước với hàm ý công kích, rằng Văn Toàn giống như bị kết liễu bởi một “đại sư khí công” ở tình huống ngã trong vòng cấm.

Trang Ifeng viết: “Ở trận đấu thuộc vòng loại World Cup, tuyển Việt Nam đã đánh bại Malaysia 2-1. Tuy nhiên, chiến thắng này của tuyển Việt Nam có phần thiếu thuyết phục bởi họ đã được thổi quả phạt đền bằng pha ăn vạ xuất thần. Tình huống được hưởng phạt đền này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến cục diện của bảng đấu…

Đúng lúc mọi người tưởng rằng tuyển Việt Nam sẽ bị cầm hòa 1-1 thì ở phút 80 của trận đấu, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, người vừa vào sân được 1 phút đã thực hiện một pha ngã rất dẻo để tạo ra quả phạt đền.

Báo Trung Quốc: Văn Toàn như thể bị “đại sư khí công” kết liễu nên mới ngã lăn ra - Ảnh 1.
Tờ báo Trung Quốc cho rằng tuyển Việt Nam đã thắng thiếu thuyết phục và Văn Toàn đã “đóng kịch” để tạo ra quả phạt đền.

Khi Văn Toàn cố gắng xoay người để khống chế bóng, anh ta bất ngờ ngã lăn xuống đất như thể chịu tác động rất mạnh. Lúc này, cầu thủ Malaysia vẫn cách anh ta hai thước. Văn Toàn như thể bị một “đại sư khí công” kết liễu nên mới ngã lăn ra!

Trọng tài làm nhiệm vụ bị đánh lừa và ngay lập tức cho Việt Nam hưởng phạt đền. Quế Ngọc Hải trên chấm 11 đã thực hiện thành công để mang về 3 điểm cho tuyển Việt Nam.

Sau trận đấu, cú ngã xuất thần của Văn Toàn đã gây ra tranh cãi lớn. Phương tiện truyền thông nổi tiếng ở Tây Ban Nha, Marca cũng cho rằng đây là một trong những cú ngã điên rồ nhất”.

Ở phần sau của bài viết, tờ Ifeng cho rằng nếu không có tình huống được hưởng phạt đền, tuyển Việt Nam khả năng lớn sẽ mất ngôi đầu bảng, thậm chí còn phải xếp dưới tuyển Trung Quốc trong danh sách những đội nhì có thành tích tốt nhất.

Báo Trung Quốc: Văn Toàn như thể bị “đại sư khí công” kết liễu nên mới ngã lăn ra - Ảnh 2.
Tờ Ifeng cho rằng tuyển Việt Nam sẽ xếp dưới Trung Quốc ở danh sách các đội nhì nếu không được trọng tài cho hưởng phạt đền.

“Quả phạt đền gây tranh cãi đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện bảng đấu. Rốt cuộc, nếu không có tình huống đó, tuyển Việt Nam sẽ phải nhường ngôi đầu bảng cho UAE do thua về chỉ số phụ.

Nếu tuyển Việt Nam rơi xuống nhì bảng, sau khi bị trừ 6 điểm của hai lượt đấu đội cuối bảng Indonesia, Việt Nam sẽ chỉ còn lại 9 điểm, phải đứng dưới tuyển Trung Quốc (10 điểm) trên danh sách các đội nhì. Khi đó, cục diện vòng loại sẽ phức tạp hơn nhiều”.

Khác với quan điểm mà tờ báo Trung Quốc vừa đưa ra thì trọng tài Dương Mạnh Hùng, cựu còi vàng V.League cho rằng trọng tài hoàn toàn có lý khi cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền sau khi Văn Toàn ngã trong vòng cấm Malaysia.

Hơn nữa, trong ngày 12/6, nhiều cư dân mạng và một số phương tiện truyền thông cũng đăng tải hình ảnh để chứng minh rằng chân của hậu vệ Malaysia có chạm vào gót chân của Văn Toàn. Điều này là sự khẳng định rằng Văn Toàn có chịu tác động từ đối phương trước khi ngã xuống sân.

Bản thân Văn Toàn nhấn mạnh anh ngã thật chứ không chơi tiểu xảo. Chân sút của HA Gia Lai chia sẻ: “Đá xong trận, tắm rửa sạch sẽ lướt facebook thấy toàn bị gọi là Lươn Văn Toàn. Bị đạp chân thật mà”.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều