+
Aa
-
like
comment

Báo Trung Quốc bất ngờ tố Việt Nam đã làm điều này khiến Trung Quốc thua tại WorldCup

Bảo Trâm - 14/02/2022 07:33

Trang Sina đăng tin, đội tuyển Trung Quốc tố phía Việt Nam đã để họ tập luyện ở nơi không thực sự đầy đủ cơ sở vật chất, chẳng hạn như phòng thay đồ đủ tiêu chuẩn hay nhà tắm.

Màn thua ê chề của các cầu thủ Trung Quốc trước đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua khiến thầy trò huấn luyện viên Li Xiaopeng nhận về không ít những chỉ trích gay gắt. Thậm chí, báo giới Trung Quốc còn chê trách đội nhà “cố tình” để thua tuyển Việt Nam và gây rối nội bộ vì không muốn giành chiến thắng.

“Có một vài bằng chứng cho thấy việc đội tuyển Trung Quốc thua Việt Nam chỉ là tiểu xảo. Có thể ai đó đã cố tình để thua trận đấu này và đẩy đội mình vào đường cùng!”, một chuyên gia bóng đá cho biết.

Tuy nhiên, sau rất nhiều những bình luận chỉ trích thì mới đây, trang Sina của Trung Quốc đã đưa ra quan điểm hoàn toàn trái ngược trong một bài phân tích mang tiêu đề “Tôi thực sự không trách Wu Xi”, cho rằng nguyên nhân khiến tuyển Trung Quốc thất bại xuất phát từ động thái “chơi xấu” của tuyển Việt Nam.

Tờ báo này cho biết phía Việt Nam cố tình để đội bạn đá tập tại nơi có “cơ sở vật chất tồi tàn, ngay cả nhà tắm cũng không có” khiến cầu thủ Trung Quốc bị ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng.

“Trận thua của Trung Quốc trước Việt Nam vẫn đang thu hút rất nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, đặc biệt sau khi bình luận viên bóng đá nổi tiếng Huang Jianxiang đứng lên xin lỗi đội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Wu Xi”.

Theo chia sẻ của một số chuyên gia có kinh nghiệm về thể lực và kinh nghiệm thi đấu của tuyển Trung Quốc, nguyên nhân lớn nhất dẫn đến kết quả thua cách biệt là do đội tuyển Trung Quốc phải chịu tác động lớn, nằm ngoài phạm vi chuyên môn từ đội tuyển Việt Nam.

Cụ thể, họ tố rằng phía Việt Nam đã để các cầu thủ nam Trung Quốc tập luyện ở sân vận động Hàng Đẫy – nơi được cho là không thực sự đầy đủ cơ sở vật chất như phòng thay đồ đủ tiêu chuẩn hay nhà tắm để đảm bảo tinh thần thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Điều này khiến các tuyển thủ Trung Quốc chịu tác động rất lớn và cảm thấy mệt mỏi về mặt tinh thần, thể lực. “Động cơ của tuyển Việt Nam không được nhiều người hâm mộ Trung Quốc biết đến. Vậy nên, họ đổ hết trách nhiệm lên một mình đội trưởng Wu Xi. Chúng tôi mong người hâm mộ hãy cổ vũ tinh thần và tôn trọng các tuyển thủ ngay cả khi họ thất bại”, trang Sina viết.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây chỉ là lời “ngụy biện’’, “bào chữa’’ vô căn cứ từ phía đại diện đội tuyển quốc gia Trung Quốc. Việc bênh vực huấn luyện viên Li Xiaopeng và đổ lỗi hoàn toàn cho Việt Nam theo đó được cho là rất thiếu thuyết phục.

Thay vào đó, phần đông người hâm mộ đều chỉ ra tâm lý “yếu kém’’ của các cầu thủ nam Trung Quốc trong trận đấu và ngay lập tức so sánh họ với đội tuyển nữ quốc gia sau khi các cô gái nỗ lực lội ngược dòng trong trận chung kết với Hàn Quốc và giành cúp vô địch Asian Cup 2022. Họ cho rằng kết quả trận đấu đã phản ánh đúng những gì mà cầu thủ 2 bên đã thể hiện, vậy nên việc đổ thừa cho phía Việt Nam là điều hết sức nực cười.

Bảo Trâm (Theo Sina, 163.com)

Bài mới
Đọc nhiều