+
Aa
-
like
comment

Báo Trung Đông: Việt Nam, quốc gia tiên phong về sản xuất

Bảo Trâm - 17/09/2021 08:06

Trang Bahrain News vừa có bài viết trích ý kiến của Hoàng thân Sheik Daij bin Isa Al Khalifa, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh ASEAN-Bahrain, với nhận định Việt Nam đang nổi lên là một trong những quốc gia tiên phong về sản xuất, đòn bẩy để tăng cường hợp tác và đổi mới.

Hoàng thân Sheik Daij bin Isa Al Khalifa, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh ASEAN-Bahrain

Theo Bahrain News, quan hệ hợp tác Việt Nam – Bahrain vẫn còn khiêm tốn. Vì thế theo ý kiến của ông Sheik Daij bin Isa Al Khalifa, hai nước có thể củng cố quan hệ song phương bằng cách hợp tác tổ chức các sự kiện về kinh doanh, văn hóa.

Theo Hoàng thân Sheik Daij bin Isa Al Khalifa, Bahrain là trung tâm tài chính của Trung Đông, còn ở Đông Nam Á, Việt Nam đang nổi lên với tư cách là một trong những quốc gia tiên phong về sản xuất. Đây chính là cơ hội to lớn để hợp tác và phát triển.

Vì thế ông kỳ vọng trong tương lai hai nước sẽ tăng cường thương mại song phương, du lịch và tổ chức thường xuyên hơn các chuyến thăm của các quan chức và phái đoàn.

Theo Bahrain News, hiện tại, thương mại song phương giữa Việt Nam và Bahrain mới đạt 50 triệu USD/năm. So với quy mô và năng lực của cả hai bên, có thể nói con số này vẫn còn khiêm tốn.

Để tăng cường thương mại song phương, hai chính phủ cần đóng vai trò tích cực trong thúc đẩy các các doanh nghiệp hai bên hợp tác với nhau. Một số mặt hàng thương mại quan trọng hay bên có thể tăng cường trao đổi, hợp tác là sản phẩm từ tre, sản phẩm từ giấy, trang thiết bị y tế, đồ nội thất, dệt may, hàng điện tử, giày dép…

Theo Bahrain News, trước khi thành lập Hội đồng Kinh doanh ASEAN-Bahrain, Việt Nam vẫn chưa được biết đến nhiều trong cộng đồng doanh nghiệp và phi doanh nghiệp Bahrain. Tuy nhiên, sau chuyến thăm chính thức đầu tiên của phái đoàn Bahrain do Hội đồng tổ chức vào năm 2018, các dianh nghiệp đã có thêm sự hiểu biết và quan tâm hơn đến thị trường Việt Nam.

Trích ý kiến của ông Sheik Daij bin Isa Al Khalifa, những sản phẩm xuất khẩu có thế mạnh của Việt Nam như đồ nội thất, sản phẩm từ giấy, sản phẩm nông nghiệp, hàng dệt may, trang thiết bị y tế có thể là những mặt hàng đầu tiên được quảng bá ở Bahrain, bên cạnh rất nhiều các loại hàng hóa khác.

Buổi làm việc giữa Hoàng thân Hoàng thân Sheik Daij bin Isa Al Khalifa, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh ASEAN-Bahrain và đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia vào tháng 8/2021 nhằm thúc đẩy quan hệ song phương. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Saudi Arabia)

Theo Bahrain News, hội đồng Kinh doanh ASEAN-Bahrain đã có những hành động thiết thực để thúc đẩy quan hệ thương mại song phương, điển hình như tổ chức chuyến thăm chính thức Việt Nam vào năm 2018. Thời gian tới, Hội đồng cũng cam kết sẽ thúc đẩy tăng cường thương mại cũng như quan hệ Việt Nam-Bahrain.

Bahrain tuyên bố rằng, họ sẵn sàng hỗ trợ bất kỳ doanh nghiệp nào từ Việt Nam muốn kinh doanh tại Bahrain cũng như mở doanh nghiệp riêng tại Bahrain.

Với tiềm năng dầu mỏ to lớn và là một trung tâm tài chính của Trung Đông, Bahrain có chính sách khuyến khích đầu tư rất cởi mở và mong muốn thu hút thêm các nhà đầu tư đến Bahrain, trong đó có các nhà đầu tư Việt Nam.

Bảo Trâm (Theo Bahrain News)

Bài mới
Đọc nhiều