+
Aa
-
like
comment

Báo Thái: Việt Nam, nơi hút vốn đầu tư hấp dẫn cả thế giới

Bảo Trâm - 21/09/2020 12:49

Sáng 21/9, trang The Nation Thailand có bài viết đăng tải nhận định rằng nhờ có sự nỗ lực vực dậy nền kinh tế nhanh chóng, bất chấp đại dịch mà cổ phiếu của các công ty Việt Nam đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết đối với các nhà đầu tư toàn thế giới.

Theo The Nation Thailand, Việt Nam là một trong những quốc gia Đông Nam Á có khả năng kiềm chế tốt sự lây lan của Covid-19, tạo điều kiện cho nền kinh tế thay đổi nhanh chóng.

Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam dự kiến tăng trưởng kinh tế năm nay ở mức 3,6%, giảm so với mức 7% của năm trước. Tuy nhiên, đây lại là con số dương đáng nể khắp Châu Á, thậm chí là con số mà nhiều quốc gia khác trên thế giới mơ ước.

Việt Nam có thể thu hút đầu tư từ một số quốc gia, chẳng hạn như Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc, trong khi ngoại thương của Việt Nam hoạt động tốt. so với các nước láng giềng. Tính đến ngày 31/8, lợi nhuận tính đến thời điểm hiện tại của VN30 Index của Việt Nam giảm 2,16%, hoạt động tốt hơn so với các chỉ số trong khu vực. VN30 Index bao gồm 11 ngành, giúp chỉ số đa dạng hóa đầu tư.

Một quỹ đầu tư cổ phần của Việt Nam có khả năng tạo ra lợi nhuận cao là Quỹ đầu tư cổ phần Việt Nam (VNEQ). Lợi nhuận hàng năm của quỹ tính đến ngày 17 tháng 9 là 1,36%, 6,25% trong ba tháng qua, 19,79% trong sáu tháng qua. Được biết, lợi nhuận từ đầu năm đến nay của quỹ cao hơn các quỹ cổ phần khác so với các quốc gia khác tại Đông Nam Á.

Điểm nổi bật của VNEQ chính là chiến lược từ dưới lên và quản lý rủi ro của nhà quản lý quỹ, chọn cổ phiếu vốn hóa trung bình và lớn có nền tảng cơ bản tốt, tăng trưởng cao, đủ thanh khoản và giá phù hợp. Tính đến ngày 31/7, VNEQ đã đầu tư 98,5% vào CTCP Sữa Việt Nam, 7,34% tại CTCP Vinhomes, 7,02% tại CTCP Tập đoàn Hòa Phát, 6,42% tại CTCP Vincom Retail và 6,39% tại Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh.

Bằng tất cả những số liệu khả quan mà thị trường cổ phiếu Việt Nam đã làm được bất chấp sự suy thoái về kinh tế của cả thế giới đã khiến The Nation ThaiLand đưa ra nhận định rằng “Việt Nam chính là điểm đến hấp dẫn nhất thế giới sau đại dịch!”

Bảo Trâm (Lược dịch theo The Nation ThaiLand)

Bài mới
Đọc nhiều