+
Aa
-
like
comment

Báo Thái: Việt Nam hãy bớt than phiền và chấp nhận thất bại!

Bảo Trâm - 26/12/2021 21:30

Thái Lan đã phòng ngự chặt chẽ và giữ đươc kết quả hòa 0-0 để giành vé vào chung kết AFF Cup 2020. HLV Polking đã có cuộc trả lời họp báo với giới truyền thông sau trận đấu. Trang Siam Sport đã có ngay bài viết phỏng vấn nóng HLV Polking của Thái Lan.

Mở đầu bài viết, trang Siam Sport trích trả lời phỏng vấn sau trận đấu của ông Polking: “Tôi tự hào về các cầu thủ. Họ đã làm hết sức trong phòng ngự. Hiệp 2 thật tuyệt vời khi toàn đội đã thể hiện tinh thần tuyệt vời.

Toàn đội đứng cùng nhau, xử lý bóng bổng, gây áp lực rất tốt. Các cầu thủ đã chơi chặt chẽ. Có một số điều các cầu thủ không làm đúng như tôi mong đợi. Nhưng nhìn chung đây là kết quả tốt trước đội tuyển Việt Nam.

Một điều đáng tiếc là thủ môn Chatchai chấn thương sau khi cố cản phá một pha bóng nguy hiểm rồi bị đau. Nhưng chúng tôi sẽ cố vượt qua khó khăn để hướng đến trận chung kết với Indonesia”.

Theo Siam Sport, chiến thắng trước tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 chính là lời khẳng định ai mới là ngôi vương Đông Nam Á: “tuyển Thái Lan đã chiến thắng, đây là điều chứng minh cho cả Đông Nam Á thấy ai mới là số 1 khu vực hiện tại”.

“Thứ hạng FIFA cho thấy tuyển Thái Lan đang đứng dưới Việt Nam. Kết quả thi đấu của đội tuyển trong những năm qua không khả quan khi không bảo vệ được chức vô địch AFF Cup, cũng không giành được thành công nào. Tuyển Việt Nam đứng hạng 98 thế giới, hạng 1 Đông Nam Á, còn Thái Lan đứng hạng 115 thế giới, hạng 2 Đông Nam Á.

Song thứ hạng không phải yếu tố quá quan trọng. Kết quả của 2 trận bán kết AFF Cup 2020 đã cho cổ động viên cả khu vực thấy đội tuyển nào mới thực sự mạnh hơn.

Đó là những gì tuyển Thái Lan đang nỗ lực chứng tỏ, cho tất cả thấy rằng chúng ta mới đang là số 1 Đông Nam Á”, Siam Sports đánh giá.

Nói với truyền thông xứ chùa vàng, HLV Polking bày tỏ: “Đôi khi chúng ta cần phải chấp nhận kết quả trận đấu và tập trung vào chuyên môn chứ không chỉ đổ lỗi. Thay vì chỉ trích, các bạn hãy tập trung vào chuyên môn và chiến đấu hết mình để giành chiến thắng”.

Bảo Trâm (Theo Siam Sport)

Bài mới
Đọc nhiều