+
Aa
-
like
comment

Báo Thái: Nano Covax và bước ngoặt thay đổi vận mệnh của Việt Nam và Đông Nam Á

Bảo Trâm - 17/08/2021 08:36

Trang ThaiRath của Thái vừa có bài viết nói về việc phát triển vaccine “Made in Viet Nam” mang tên Nano Covax.

Mở đầu bài viết, trang ThaiRath đã tóm lược lại tình hình Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Theo ThaiRath, mặc dù ghi nhận làn sóng lây nhiễm mới do biến thể Delta gây ra, nhưng Việt Nam vẫn là quốc gia hiếm hoi tại Đông Nam Á có kinh nghiệm chống dịch từ đầu năm 2020 đến nay.

Hiện tại, Việt Nam có kế hoạch tiêm chủng cho hơn 50% người từ 18 tuổi trở lên vào cuối năm nay, riêng TP.HCM đang cố gắng đặt chỉ tiêu 70% dân số được tiêm hết mũi 1 vào tháng 9/2021 nhằm đạt được miễn dịch cộng đồng.

Theo ThaiRath, mặc dù tình hình vaccine vẫn rất khan hiếm do tỷ lệ phân bổ vaccine giữa các quốc gia không đồng đều nhưng Việt Nam vẫn là quốc gia hiếm hoi nhận được viện trợ, giúp đỡ rất lớn từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Việt Nam cũng là một trong những quốc gia đang cố gắng tự chủ vaccine thông qua việc sản xuất, phát triển vaccine “made in Viet Nam”. Đặc biệt, vaccine Nano Covax của Việt Nam được giới chuyên gia đánh giá vô cùng cao và được kỳ vọng sẽ giúp Việt Nam và các quốc gia nghèo thoát khỏi đại dịch, trang ThaiRath viết.

Thủ tướng thăm Công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen-đơn vị nghiên cứu, sản xuất vaccine phòng COVID-19 Nanocovax tại khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh

Giờ đây, Nano Covax của Việt Nam đã bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trên người. Dự kiến ​​sẽ hoàn thành trước cuối năm nay. Điều này đưa Việt Nam trở thành nước ASEAN đầu tiên tự sản xuất được vaccine trong nước. “Đây sẽ là bước ngoặt lớn thay đổi vận mệnh Việt Nam và các quốc gia trong khu vực“, ThaiRath nhận định.

Không những tự sản xuất vaccine, Việt Nam còn là quốc gia được Mỹ, Nga…tin tưởng chuyển gia công nghệ sản xuất vaccine. Điều này cho thấy vị thế Việt Nam trên trường thế giới đã lớn mạnh như thế nào“, trang ThaiRath nói thêm.

Bảo Trâm (Theo ThaiRath)

Bài mới
Đọc nhiều