+
Aa
-
like
comment

Báo Thái Lan gây sốc khi so sánh đội nhà với Brazil, Tây Ban Nha

28/11/2019 10:03

Tờ Siam Sport của Thái Lan dùng phương pháp trấn an tinh thần của U22 đất Chùa Vàng theo cách gây sốc, đó là họ đem những ví dụ về những đội bóng từng vô địch các giải đấu lớn, sau khi thua trận đầu.

Báo Thái Lan gây sốc khi so sánh đội nhà với Brazil, Tây Ban Nha - 1
Báo Thái giật tít sốc: So sánh U22 Thái Lan hiện nay với Brazil, Tây Ban Nha và Hà Lan: Vô địch sau khi thua trận ra quân!

Ý Siam Sport nói rằng U22 Thái Lan vẫn có khả năng vô địch SEA Games năm nay, dù vừa thua cay đắng 0-2 trước Indonesia trong trận ra quân. Chi tiết gây sốc ở chỗ họ toàn đem các đội bóng lớn nhất thế giới như Brazil, Tây Ban Nha hay Hà Lan ra để liên hệ với trường hợp của… U22 Thái Lan hiện tại.

Hà Lan là 1 trong 4 đội được Siam Sport đem ra so sánh với tình thế của đội tuyển U22 Thái Lan ở thời điểm hiện tại, mà đấy lại là “Hà Lan bay” của năm 1988, với thế hệ gồm những Gullit, Rijkaard, Marco Van Basten…, được dẫn dắt bởi HLV huyền thoại Rinus Michel.

Báo Thái Lan gây sốc khi so sánh đội nhà với Brazil, Tây Ban Nha - 2
Hà Lan vô địch Euro 1988 sau khi thua Liên Xô 0-1 trong trận ra quân

Năm đó, Hà Lan thua Liên Xô 0-1 trong trận rân quân của mình tại VCK Euro. Nhưng sau trận thua vừa nêu, toàn thắng tất cả các trận còn lại của họ tại giải, bao gồm thắng Anh 3-1, thắng Ireland 1-0 ở vòng bảng, thắng Tây Đức 2-1 ở bán kết, rồi thắng chính Liên Xô 2-0 khi đôi bên tái ngộ trong trận chung kết, để lần đâu tiên và duy nhất vô địch một giải đấu lớn, trong lịch sử bóng đá Hà Lan.

Ví dụ thứ 2 được tờ Siam Sport liên hệ, đó là đội tuyển… Brazil tại Copa America năm 2007. Vào năm nói trên, Selecao ra quân và thua Mexico 0-2.

Nhưng sau đó, Brazil cũng toàn thắng tất cả các trận còn lại của họ tại giải, trước khi đánh bại Argentina của những Messi, Riquelme, Crespo, Ayala, Mascherano… đến 3-0 trong trận chung kết, và giành ngôi vô địch.

Báo Thái Lan gây sốc khi so sánh đội nhà với Brazil, Tây Ban Nha - 3
Brazil vô địch Copa America 2007 dù thua Mexico 0-2 ở trận đầu

Cái tên khác được Siam Sport nhắc đến, đó là Tây Ban Nha tại VCK World Cup 2010. Cách nay 9 năm, đội bóng xứ sở đấu bò bất ngờ thua Thuỵ Sĩ 0-1 ngay trận đầu, dù dự giải với tư cách đội tân vô địch Euro.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha thắng tất cả các trận còn lại của họ tại VCK World Cup ở Nam Phi, trong đó có chiến thắng 1-0 trước Hà Lan ở trận chung kết, rồi giành ngôi vô địch thế giới lần đầu tiên trong lịch sử nền bóng đá xứ sở đấu bò.

Báo Thái Lan gây sốc khi so sánh đội nhà với Brazil, Tây Ban Nha - 4
Siam Sport còn liên hệ trường hợp của U22 Thái Lan hiện nay với… Tây Ban Nha tại VCK World Cup 2010: Đoạt cúp thế giới sau khi thua Thuỵ Sĩ 0-1 trong trận ra quân

Siam Sport còn liên hệ trường hợp của U22 Thái Lan hiện nay với… Tây Ban Nha tại VCK World Cup 2010: Đoạt cúp thế giới sau khi thua Thuỵ Sĩ 0-1 trong trận ra quân Đội còn lại, tạm gọi là kém tên tuổi nhất, được tờ Siam Sport của Thái Lan liên hệ với trường hợp của U22 Thái Lan hiện nay, thua trận đầu nhưng sau đó vô địch toàn giải, là Chile tại Copa Armerica năm 2016.

3 năm trước trên đất Mỹ, Chile thua Argentina 1-2 ở trận ra quân, nhưng sau đó thắng hết 4 trận khác, gồm 2 trận còn lại của họ tại vòng bảng, trận tứ kết và trận bán kết. Tái ngộ Argentina trong trận chung kết, Chile hoà với đội bóng xứ sở Tango 0-0 sau 120 phút thi đấu, trước khi thắng 4-2 bằng loạt sút luân lưu, rồi vô địch Copa América Centenario giữa những giọt nước mắt của Messi và các đồng đội.

Báo Thái Lan gây sốc khi so sánh đội nhà với Brazil, Tây Ban Nha - 5
Chile của năm 2016 vô địch Copa America dù thua Argentina 1-2 ở trận đầu vòng bảng

Với riêng trường hợp của U22 Thái Lan hiện tại, họ có vô địch SEA Games lần thứ 30 hay không vẫn rất khó nói. Cũng chẳng ai dám khẳng định ngay rằng đội U22 đất Chùa Vàng đã bị loại chỉ vì 1 trận thua, cho dù là thua đối thủ trực tiếp cạnh tranh vé vào bán kết là Indonesia.

Tuy nhiên, đem trường hợp của U22 Thái Lan hiện tại để liên tưởng đến những Brazil, Tây Ban Nha hay Hà Lan thì quả là… sốc thật!

Thiện Nhân/Dân Trí

Bài mới
Đọc nhiều