+
Aa
-
like
comment

Báo Thái: HLV Polking nên cất 4 trụ cột cho chung kết

26/12/2021 11:45

Tờ SiamSport đã cảnh báo HLV Polking, đồng thời khuyên nhà cầm quân này nên toan tính nhân sự cho trận chung kết AFF Cup 2020.

Theerathon Bunmathan là cầu thủ rất quan trọng với đội tuyển Thái Lan.

Thái Lan đã giành ưu thế rất lớn trong cuộc đua vào chung kết AFF Cup 2020 sau khi đánh bại Việt Nam 2-0 ở lượt đi bán kết. Nhiều tờ báo Thái Lan cho rằng với chiến thắng này, thầy trò Mano Polking đã đặt một chân vào chung kết dù đội tuyển Việt Nam vẫn còn 90 phút lượt về để hy vọng ngược dòng.

Trong quá khứ, “Rồng vàng” từng có ba trận thua ở trận bán kết lượt đi AFF Cup vào các năm 2007, 2010 và 2016. Trong cả ba lần đó, chúng ta đều không thể giành vé vào chung kết. Đó là cơ sở để những người Thái Lan tự tin trước trận đấu.

Trước tình hình đó, tờ Siam Sports bất ngờ lên tiếng khuyên HLV Mano Polking cần cân nhắc sử dụng 4 cầu thủ trụ cột là thủ môn Chatchai Bootprom, hai hậu vệ cánh Theerathon Bunmathan, Narubadin Weerawatnodom, tiền vệ Kritsada Kaman. Đây là những cầu thủ đã phải nhận thẻ vàng trong trận lượt đi.

Họ lo ngại rằng nếu các cầu thủ này phải nhận thêm thẻ vàng ở trận lượt về thì sẽ lỡ hẹn trận chung kết. Tờ báo Thái Lan viết: “HLV Mano Polking cần cân nhắc kỹ càng việc sử dụng 4 cầu thủ Thái Lan đã nhận thẻ vàng ở trận bán kết lượt đi là thủ môn Chatchai Bootprom, hai hậu vệ cánh Theerathon Bunmathan, Narubadin Weerawatnodom, tiền vệ Kritsada Kaman.

4 cầu thủ Thái Lan đã dính thẻ vàng ở lượt đi.

Vì vậy, tờ SiamSport (Thái Lan) đã sớm tính tới viễn cảnh Thái Lan vào chung kết AFF Cup 2020. Tờ báo này thậm chí còn khuyên HLV Polking nên toan tính nhân sự bởi Thái Lan đang có 4 cầu thủ đối mặt nguy cơ bị treo giò ở chung kết lượt đi (nếu đi tiếp).

Cụ thể, trận lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan đã diễn ra rất nóng với nhiều cú va chạm mạnh. Đã có tổng cộng 7 chiếc thẻ vàng được trọng tài người Qatar rút ra, trong đó có 4 chiếc thẻ thuộc về Thái Lan.

Những cầu thủ Thái Lan đã bị cảnh cáo ở lượt đi là hậu vệ Theerathon Bunmathan, Narubadin Weerawatnodom, thủ thành Chatchai Budprom và trung vệ Kritsada Kaman. Đây đều là những nhân tố quan trọng của hàng thủ Thái Lan.

Theo quy định, các cầu thủ khi vào bán kết đều được xóa thẻ ở vòng bảng. Nhưng nếu phải nhận 2 thẻ vàng ở 2 trận bán kết, cầu thủ đó sẽ bị treo giò ở lượt đi bán kết. Vì vậy, Thái Lan hoàn toàn có thể “toang” hàng thủ nếu giành vé vào chung kết.

Trận lượt về bán kết vào tối mai được dự báo sẽ vẫn căng thẳng và quyết liệt bởi cầu thủ 2 đội đã có nhiều tình huống gây hấn ở lượt đi. Chưa kể, đây là trận đấu mà ĐT Việt Nam phải chơi tấn công hết mình. Hàng thủ của Thái Lan sẽ phải chịu sức ép lớn. Nguy cơ dính thẻ phạt của “Voi chiến” là không nhỏ.

Về phần mình, ĐT Việt Nam cũng có 3 cầu thủ phải nhận thẻ vàng ở lượt đi là Tuấn Anh, Quang Hải và Văn Thanh.

Phạm Hùng 

Bài mới
Đọc nhiều