+
Aa
-
like
comment

“Bảo tàng” Lê Đình Kình: bảo tàng của tội ác?

Bảo An - 29/01/2021 10:18

Vụ án giết người, chống người thi hành công vụ xảy ra tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội đã trôi qua hơn một năm nhưng vết đau mà nó gây ra vẫn chưa lành vết. Thậm chí, không ít kẻ cơ hội chính trị còn đang ngoáy sâu vào vết thương, tiếp tục đổi trắng thay đen, ca ngợi cho những kẻ thủ ác.

Mạc Văn Trang lại “ngáo nhân quyền”?!

Vừa qua, nhóm đối tượng chống đối, cơ hội chính trị rêu rao tiến hành cái gọi là “kỷ niệm ngày giỗ đầu của Lê Đình Kình”. Trong khi những kẻ thủ ác hầu hết đã cúi đầu nhận tội, một số “mõ làng” trong giới dân chủ vẫn ngoa mồm xuyên tạc, đổ lỗi cho chính quyền và tiếp tục “tẩy trắng” cho Lê Đình Kình bằng những luận điệu hết sức phi lý. Thậm chí, Mạc Văn Trang – một đối tượng “trở cờ” khét tiếng – còn đưa ra “ý tưởng” thành lập cái gọi là “bảo tàng Lê Đình Kình”; một số kẻ khác lại hô hào thành lập “đền thờ Lê Đình Kình”. Đúng là luận điệu của những kẻ “ngáo dân chủ” đến mức hết thuốc chữa.

Bảo tàng Lê Đình Kình: bảo tàng của tội ác?

Lê Đình Kình là đối tượng cầm đầu cái gọi là “Tổ đồng thuận” tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Lợi dụng uy tín, vị thế trong dòng tộc, Lê Đình Kình đã tập hợp nhiều đối tượng chống đối, tiến hành các hoạt động khiếu kiện kéo dài, tranh chiếm đất quốc phòng, hình thành điểm nóng về an ninh nông thôn tại xã Đồng Tâm. Không chỉ dừng lại ở đây, cái gọi là “Tổ đồng thuận” của Lê Đình Kình còn nhận được sự hỗ trợ, giúp sức, chống lưng của nhiều đối tượng cơ hội chính trị, “trở cờ”, chống phá trong và ngoài nước. Đỉnh điểm của tội ác do “Tổ đồng thuận” gây ra là việc tấn công lực lượng chức năng, gây ra cái chết cho 3 chiến sĩ Công an đang thực hiện nhiệm vụ.

Trước hành vi chống đối manh động, Lê Đình Kình bị tiêu diệt, các đồng pham hầu hết là con cháu của ông Kình cũng đã bị đưa ra xét xử và hầu hết đã cúi đầu nhận tội. Bản chất của tội ác đã bị vạch trần, những kẻ thủ ác đã gặp phải quả báo, vậy nhưng không ít “mõ làng dân chủ” vẫn lợi dụng vụ việc này để xuyên tạc thông tin, tấn công chống phá chính quyền.

Trên mạng xã hội, không ít đối tượng đang tiếp tục lợi dụng vụ việc để hướng lái dư luận. Nhiều luận điệu, thông tin quá đáng, quá thể, thậm chí là “điên rồ” đã được đưa ra. Đơn cử như Mạc Văn Trang tung ra luận điệu: “tôi tin rằng, khi có điều kiện, kêu gọi, sẽ có nhiều người đóng góp, giúp đỡ để xây dựng bảo tàng Lê Đình Kình. Trước hết bây giờ, nên làm một blog trên mạng để lưu giữ các tư liệu liên quan đến Cụ…”. Hay một số đối tượng khác lại rêu rao cái gọi là “Văn tế cụ Lê Đình Kình” với những luận điệu tẩy trắng, tô hồng cho hành vi tội ác của Lê Đình Kình.

Không có một lý do nào có thể bao biện cho hành vi phạm pháp của Lê Đình Kình và tội ác mà đối tượng này đã gây ra cho người khác

Việc một số đối tượng kêu gọi xây dựng “bảo tàng Lê Đình Kình”, hô hào thành lập cái gọi là “đền thờ Lê Đình Kình” khiến tôi không khỏi nực cười. Phải chăng, lập “bảo tàng Lê Đình Kình” là để lưu giữ quả lựu đạn, chai bom xăng, dao phóng lợn, gạch đá, bùi nhùi, pháo… – là những thứ mà cái gọi là “Tổ đồng thuận” mà Lê Đình Kình cầm đầu đã sử dụng để tấn công lực lượng chức năng? Hay chăng, lập bảo tàng là để lưu giữ những “chiến công” chống phá chính quyền, tranh chiếm đất quốc phòng, v.v… Nếu đúng như vậy thì đây chính là bảo tàng của tội ác. Chắc chắn, những tội ác mà Lê Đình Kình gây ra sẽ không bao giờ có thể bị phủ bụi bởi thời gian.

Hãy im đi hỡi những kẻ ác tâm

Cộng đồng, dư luận là những người có cái nhìn khách quan nhất, chính xác nhất khi đánh giá về những sự kiện đã và đang xảy ra. Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết các bị cáo trong vụ án “Giết người, Chống người thi hành công vụ” diễn ra tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm đều cúi đầu nhận tội. Không phải tự nhiên mà khi nói lời sau cùng tại phiên tòa sơ thẩm, nhiều bị cáo đều chắp tay cúi đầu xin lỗi gia đình bị hại.

Vậy nhưng lạ kỳ thay, bất chấp việc người trong cuộc đã cúi đầu nhận tội, những “nhà dân chủ” vẫn ngoác miệng xuyên tạc, đổ lỗi cho chính quyền, rêu rao luận điệu cho rằng Lê Đình Kình và đồng phạm bị oan. Thực tế, không phải những “nhà dân chủ” nhận thức kém đến mức không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Vấn đề ở đây là những kẻ này đang cố lợi dụng thông tin, hướng lái vụ việc để tạo cớ chống phá Đảng, Nhà nước.

Ca dao Việt Nam có câu: “Chuột chù chê khỉ rằng hôi/ Khỉ mới trả lời: Cả họ mày thơm”. Những kẻ tự cho mình là “người đấu tranh vì nhân quyền”, những kẻ tự cho mình cái quyền đứng lên trên phán xét xã hội, phán xét sự lãnh đạo của Đảng chẳng qua chỉ là những kẻ ảo tưởng vị thế của bản thân, “ngáo dân chủ”, không biết mình là ai, không biết mình ở đâu, quay lưng lại với Tổ quốc và đồng bào của chính mình. Hành động của những kẻ này thực tế chính là những viên đạn bắn thẳng vào nền hòa bình, ổn định của đất nước.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều