+
Aa
-
like
comment

Bão số 9 giật cấp 15, học sinh 6 tỉnh nghỉ học hôm nay

28/10/2020 06:12

Gần 400 nghìn người dân đã được sơ tán đến các điểm an toàn trong đêm qua. Từ tối qua, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng bắt đầu có mưa to.

Ông Nguyễn Quốc Việt Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, tại đảo hiện tại gió cấp 8 giật cấp 9 và đang mạnh lên.

“Hiện tại ở đảo gió đang mạnh lên và mưa lớn. Trong ngày hôm qua, chúng tôi đã sơ tán người dân ở đảo đến nơi an toàn”, ông Việt thông tin.

Trong khi đó, tại các huyện Bình Sơn, Mộ Đức, TP Quảng Ngãi nhiều nơi từ đêm qua có mưa lớn kèm gió rít từng cơn. Một số nhà cấp bốn bị tốc mái.

Các địa phương ngoài việc sơ tán dân đến từ những vùng có nguy cơ ảnh hưởng đến nơi an toàn là nhiệm vụ số một.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo ở Đà Nẵng tối qua, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói tất cả các điểm không chịu được sức gió giật cấp 12, 13 phải thực hiện di dân. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu lãnh đạo các tỉnh thức trắng đêm 27/ 10 để di dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người khi bão đến.

Bão số 9 giật cấp 15, học sinh 6 tỉnh nghỉ học hôm nay
Ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam) từ đêm qua đã có mưa to, kèm gió

Các địa phương còn thực hiện nhiều biện pháp phòng chống bão theo chỉ đạo. Nhiều tỉnh ngoài việc cấm người dân ra đường đã thực hiện nhiều biện pháp như đưa hết tàu thuyền vào bờ, nhắn tin khuyến cáo người dân, giúp dân chằng buộc nhà cửa… Nhiều nơi, người dân đào hầm trú bão.

Bản tin cảnh báo sóng biển của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia phát lúc 23h30 phút đêm 27/10 dự báo trong 24 giờ tới, sóng tại vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và từ Bình Định đến Ninh Thuận có thể cao từ 4 đến 6m, vùng gần tâm bão cao từ 6 đến 8m.

Tin bão khẩn cấp phát lúc 23 giờ của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết: Do ảnh hưởng của bão số 9 ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Dự báo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, đi vào đất liền từ Đà Nẵng đến Phú Yên với sức gió mạnh nhất cấp 12-13, giật cấp 15 sau đó suy yếu dần.

5 tỉnh thành phố đã yêu cầu người dân không ra đường từ tối 27/ 10. Riêng Đà Nẵng cho toàn bộ lao động nghỉ việc trong ngày hôm nay 28/10.

Các tỉnh thành như Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Bình Định, Thừa Thiên Huế, Phú Yên, Quảng Nam… thông báo cho học sinh nghỉ học ngày 28/10.

Quân đội đã huy động 7 trực thăng sẵn sàng cứu hộ cứu nạn. Nhiều chuyến bay, chuyến tàu đã tạm dừng để đảm bảo an toàn.

Hoàng Đan/VNN

Bài mới
Đọc nhiều