+
Aa
-
like
comment

Báo sạch và báo bẩn: khi kẻ phạm tội muốn dạy dỗ người lương thiện

An Diễm - 27/10/2021 14:32

Ngày 26/10, TAND huyện Thới Lai, TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân” đối với nhóm “Báo Sạch” (mà thực ra là báo bẩn) bao gồm Trương Châu Hữu Danh và các đồng phạm. Đương nhiên tin tức này sẽ khiến bao kẻ chống đối ở hải ngoại cảm thấy bực bội. Nhưng hài hước nhất là lại có kẻ trong số đó muốn “dạy dỗ” báo Quân đội nhân dân phải đăng tin theo ý muốn nực cười của chúng.

Trương Châu Hữu Danh (góc trái) và nhóm “Báo sạch”.

Theo kết luận giám định của cơ quan chức năng TP Cần Thơ, các bài viết và clip do Trương Châu Hữu Danh – kẻ cầm đầu nhóm “Báo sạch” – thực hiện có tư tưởng mang tính phá hoại, đi sâu khai thác những thông tin có nội dung không phù hợp với lợi ích đất nước, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền. Đây đáng ra đã là câu trả lời thiết thực nhất cho cái mà Thanh Hiếu Bùi, một kẻ chống phá ở Đức, gọi là “nực cười”. Nhà báo chân chính khác nhà báo giả danh, “báo hại” ở chỗ biết lựa chọn những tin tức đúng đắn, mang lại lợi ích cho đất nước, cho dân tộc. Với báo Quân đội nhân dân, một tờ báo không những là chính thống mà còn là cơ quan ngôn luận của lực lượng vũ trang nhân dân, việc lựa chọn tin tức đúng đắn, có lợi là điều tối quan trọng, không thể bừa bãi, cái gì cũng đưa lên khi chưa có thông tin rõ ràng.

Luận điệu nực cười của Bùi Thanh Hiếu

Cái mà “Người buôn gió” đưa ra làm ví dụ là việc tàu hải tuần lớn nhất của Trung Quốc mang số hiệu 09 với lượng giãn nước 10.700 tấn mới được biên chế cho Cục Hải sự Quảng Đông, đơn vị phụ trách giám sát Biển Đông và chắc chắn sẽ được đưa vào hoạt động tuần tra, giám sát trên vùng biển này. Tin tức này đã được các báo chính thống đưa tin vào chiều ngày 25/10, hoàn toàn không có gì bí mật, giấu giếm. Trên Biển Đông, ngoại trừ vùng lãnh hải xung quanh các đảo tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, thì những khu vực còn lại hoàn toàn là vùng biển quốc tế. Trong vùng biển quốc tế thì tàu bè các nước được tự do hoạt động, mà đơn cử là các hoạt động tuần tra của tàu quân sự Mỹ thời gian gần đây. Như vậy, bản thân việc hoạt động của tàu hải tuần 09 mới là một tin tức đơn thuần, chưa có gì xung đột hay gây hại cho lợi ích của Việt Nam, và việc phát ngôn của các cơ quan chức năng cần hết sức thận trọng, nhất là lực lượng vũ trang. Chẳng có gì sai khi báo Quân đội nhân dân thận trọng khi đưa tin tức này, vì tin thì ai cũng biết cả rồi, đâu có gì lạ, trong khi nếu vội vàng phát ngôn sơ xảy sẽ không có lợi cho đại cục.

Cay cú với cách đưa tin của báo Quân đội nhân dân, Hiếu quay sang “tấn công” cá nhân Đại tá, Trưởng Ban biên tập Nguyễn Văn Minh. Hiếu gọi Đại tá Minh là “kẻ thù của phe dân chủ, tự do”. Y gán ghép rằng đại tá “có thù oán cá nhân” với Trung Bảo, một kẻ trong nhóm “Báo sạch”, từ thời Bảo tham gia tụ tập biểu tình trái phép khi lợi dụng sự kiện Trung Quốc thành lập thành phố Tam Sa bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Cũng cần nói rõ vì sao cuộc biểu tình trái phép này không có lợi cho dân tộc. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng từng nói, điều quan trọng là phải làm sao để giữ được chủ quyền chứ không phải “muốn làm gì thì làm cho bõ ghét”: “Việc chúng ta phải làm là giữ nhà, và quan hệ thuận hòa với láng giềng, chứ không phải thoá mạ làm mất mặt họ. Thoá mạ giúp chúng ta sướng miệng, chứ không giữ được nhà, cũng không có yên ổn mà làm ăn”. Thượng tướng Vịnh cũng đã khẳng định: “Nếu để mất Biển Đông thì quân đội Việt Nam, các nhà lãnh đạo sẽ có tội với đất nước, và cũng sẽ không yên với dân được. Trong quân đội, từ trên xuống dưới, đều coi Biển Đông là sống còn. Chủ quyền lãnh thổ là điều chúng ta tuyệt đối không bao giờ buông tay”. Vậy thì kẻ có “tư thù cá nhân” ở đây thực chất chính là Bùi Thanh Hiếu, cay cú với việc Trung Bảo bị bắt giữ nên cố tình suy bụng ta ra bụng người, gán cái bụng dạ hẹp hòi của y cho Đại tá Minh.

Lươn lẹo hơn, Hiếu “gió” còn đổ tội cho đại tá Minh “gây ra nước mắt cho con thơ, mẹ già”… của những kẻ “tự do, dân chủ”. Kẻ phạm tội trước khi gây tội không nghĩ đến mẹ già, con thơ, giờ lại đổ tội cho những người thực thi công lý là sao? Hiếu còn “trù ẻo” tổ tiên dân tộc Việt không phù hộ Đại tá Nguyễn Văn Minh và Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, trưởng ban tuyên giáo Trung ương. Thiết nghĩ, đây là một câu nói hết sức trẻ con, buồn cười, vì vốn dĩ Hiếu đã chọn con đường quay lưng lại với đất nước, với dân tộc thì tổ tiên dân tộc Việt đã “bỏ rơi” Hiếu từ lâu rồi. Còn những người đang hết lòng hết sức phục vụ dân tộc với cái tâm trong sáng thì tin tưởng rằng sẽ luôn được nhân dân ủng hộ, anh linh thế hệ trước dõi theo, cổ vũ.

An Diễm

Bài mới
Đọc nhiều