+
Aa
-
like
comment

Báo quốc tế: ‘Thẻ đỏ của Duy Mạnh là bước ngoặt giúp Ả Rập Xê Út ngược dòng’

03/09/2021 12:00

Các trang báo quốc tế khẳng định tuyển Ả Rập Xê Út chỉ có thể ngược dòng trước Việt Nam sau khi trung vệ Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu.

“Tuyển Việt Nam có lợi thế dẫn trước sau khi Quang Hải tung cú sút thành bàn ở phút thứ 3. Sau đó, tấm thẻ đỏ của Duy Mạnh ở phút 54 đã tạo ra bước ngoặt quyết định giúp ‘Chim ưng xanh’ (biệt danh của đội tuyển Ả Rập Xê Út) lội ngược dòng”, tờ Arab News đưa tin về cuộc so tài giữa tuyển Việt Nam và Ả Rập Xê Út ở lượt trận mở màn AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar (vòng loại thứ ba World Cup 2022-khu vực châu Á).

“Màn lội ngược dòng của Ả Rập Xê Út bắt đầu khi Salem Al-Dawsari và Saleh Al-Shehri thay nhau ghi bàn trên chấm 11m, xen giữa là bàn thắng bằng đầu của Yaseer Al-Shahran”, Arab News tường thuật. Lợi thế của Ả Rập Xê Út chỉ thực sự rõ ràng khi đội chủ sân Mrsool Park có lợi thế hơn người.

Đồng quan điểm với Arab News, tờ Siam Sports (Thái Lan) ngợi khen màn trình diễn của tuyển Việt Nam khi khẳng định tấm thẻ đỏ đầu hiệp 2 đã thay đổi tất cả: “Tấm thẻ đỏ đã thay đổi trận đấu. 10 cầu thủ Việt Nam đã thi đấu kiên cường”.

“Tuyển Việt Nam đã chơi rất hay để đứng nhì bảng G, qua đó góp mặt ở vòng loại cuối cùng. Họ gây sốc cho Ả Rập Xê Út với bàn mở tỷ số của Quang Hải. Số 19 của tuyển Việt Nam có pha làm bàn với cú đá tuyệt mỹ vào góc xa.

Sang hiệp 2, trọng tài rút thẻ đỏ cho Duy Mạnh sau khi tham khảo tình huống quay chậm trên màn hình video. Ông cũng trao cho đội chủ nhà quả đá phạt đền”.

Báo quốc tế: 'Thẻ đỏ của Duy Mạnh là bước ngoặt giúp Ả Rập Xê Út ngược dòng' - 2

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng tường thuật màn trình diễn của tuyển Việt Nam: “Màn ăn mừng trong ngày Quốc khánh của tuyển Việt Nam được kéo dài tới sân cỏ với khởi đầu như mơ. Ngôi sao Quang Hải tận dụng pha phá bóng rất tồi của Abdulelah Al Amri để dứt điểm vào góc xa chỉ sau 3 phút.

5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, trong nỗ lực phá bóng trước cú sút của Salman Al-Faraj, Duy Mạnh đã để bóng chạm tay. Anh bị truất quyền thi đấu và Ả Rập Xê Út được hưởng quả 11m.

Nửa sau hiệp 2, Ả Rập Xê Út tận dụng ưu thế về quân số để lần đầu tiên vượt lên dẫn bàn, trước khi đội trưởng Quế Ngọc Hải phạm lỗi với Al-Dawsari, giúp Ả Rập Xê Út có quả phạt đền thứ hai”.

Sau trận thua 1-3 ở lượt mở màn, tuyển Việt Nam tạm xếp thứ 5. Ngày 7/9 tới, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp đón Australia trên sân Mỹ Đình. Australia đang dẫn đầu bảng đấu sau chiến thắng 3-0 trước Trung Quốc lúc 1h rạng sáng nay (giờ Việt Nam).

Hồng Nam

 

Bài mới
Đọc nhiều