+
Aa
-
like
comment

Báo Pháp công bố địa danh tại Việt Nam được xếp hạng điểm đến hàng đầu thế giới vào mùa đông 2021

Bảo Trâm - 01/11/2021 09:01

Trang Le Figaro, trang báo nổi tiếng và lâu đời bậc nhất nước Pháp vừa công bố danh sách những điểm đến yêu thích nhất hành tinh, cũng là nơi du khách trên khắp thế giới mong mỏi được đến ngay khi mở cửa. Đặc biệt, Le Figaro đã xếp Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong danh sách những điểm đến hàng đầu thế giới vào mùa đông.

Theo Le Figaro, Việt Nam là quốc gia sở hữu kho tàng di sản thế giới. Đặc biệt là Vịnh Hạ Long, bởi di sản UNESCO này sẽ nuôi dưỡng trí tưởng tượng của du khách với những ngọn núi đá vôi nằm trải dài hàng trăm km đáng kinh ngạc.

Nhưng không chỉ có Vịnh Hạ Long, cách nơi này 160km về phía nam là Ninh Bình, được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn”. Ninh Bình có những dãy núi được bao phủ bằng thảm thực vật xanh tươi, nhưng dãy núi đá vôi hai bên cánh đồng lúa trải dài cùng các di tích đền, chùa phong phú.

Vịnh Hạ Long

Ngoài ra, trang Le Figaro còn gợi ý thêm, để trải nghiệm vùng đất trù phú, vựa lúa và nền văn hóa vùng đất này, du khách có thể nghỉ dưỡng tại nhiều khu nghỉ dưỡng xanh tại địa phương. Tới Ninh Bình, du khách không nên bỏ qua Tam Cốc, trải nghiệm cảm giác chèo thuyền và khám phá hệ thống hang động, nơi từng là bối cảnh của nhiều bộ phim.

Theo Le Figaro, du khách nên mở rộng các địa điểm thăm quan ở miền trung Việt Nam, tới tỉnh Phú Yên với bờ biển trải dài xinh đẹp hay các di tích Champa cổ xưa và nghi lễ tại các ngôi chùa linh thiêng ở Bình Định. Khu vực này cũng có nhiều khu nghỉ dưỡng tuyệt vời và hàng đầu thế giới, có các trải nghiệm ấn tượng như ngắm san hô và đi tàu khám phá các vùng biển.

Trong danh sách gợi ý các điểm đến nghỉ dưỡng mùa đông trên thế giới của Le Figaro còn có Ladakh (Ấn Độ) với trải nghiệm theo chân loài báo tuyết; quần đảo Seychelles (Ấn Độ Dương); Lofoten (Na Uy) tham gia trải nghiệm ngắm cực quang; Ecuador để băng qua đường xích đạo; và các đảo nhiệt đới ở Thái Lan;….

Cũng theo Le Figaro, thông tin đảo ngọc Phú Quốc và các địa danh khác tại Việt Nam chuẩn bị mở cửa trở lại cũng thu hút thông tin vô cùng lớn tại Pháp, hầu hết du khách Pháp đều mong mỏi có thể bay đến Việt Nam trải nghiệm du lịch ngay khi mở cửa.

Bảo Trâm (Theo Le Figaro)

Bài mới
Đọc nhiều