+
Aa
-
like
comment

Báo Nhật: Việt Nam, đối tác chiến lược vô cùng quan trọng với Nhật Bản

Bảo Trâm - 25/11/2021 08:21

Trang Mainichi, Yahoo Japan, MSN… của Nhật Bản đồng loạt có bài viết nói về chuyến thăm Nhật Bản từ 22-25/11 của Thủ tướng Phạm Minh Chính, sau lời mời của Thủ tướng Kishida Fumio. Qua đó nhận định Chính phủ Nhật Bản rất coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam.

Theo Mainichi, Thủ tướng Phạm Minh Chính là Quốc khách đầu tiên thăm chính thức Nhật Bản kể từ khi chính quyền Thủ tướng Kishida Fumio chính thức ra mắt. Chuyến thăm nhằm cụ thể hóa hợp tác song phương ở nhiều lĩnh vực như an ninh, kinh tế… hướng tới thực hiện khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Báo Mainichi cho biết thêm, chính phủ Nhật Bản rất coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam. Trên lĩnh vực ngoại giao cũng rất phát triển khi vào tháng 10/2020, ông Suga Yoshihide khi đó vừa nhậm chức Thủ tướng đã chọn Việt Nam là nơi công du nước ngoài đầu tiên. Đương kim Thủ tướng Kishida Fumio nhân Hội nghị về biến đổi khí hậu vừa diễn ra tại Anh đã tiến hành hội đàm với Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Trong khi đó, trang MSN cho biết, hai bên sẽ thảo luận về tăng cường hợp tác ứng phó với đại dịch Covid-19, đồng thời khẳng định, đối với Nhật Bản, khu vực ASEAN là đối tác quan trọng có chung mục đích với Nhật Bản, trong đó Việt Nam là đối tác có chung lợi ích mang tính chiến lược và rộng mở.

Trước đó, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Matsuno Hirokazu khẳng định, thông qua hội đàm cấp cao giữa hai Thủ tướng, việc tăng cường quan hệ song phương hơn nữa và quan hệ tin tưởng mang tính cá nhân 2 Thủ tướng sẽ được thực hiện.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp cựu Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide và Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt

Trang Yahoo cũng điểm ra những cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo hai nước dự kiến diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Phạm Minh Chính, qua đó nhận định chuyến thăm này sẽ giúp xóa bỏ những rào cản trao đổi và phát triển kinh tế gây ra bởi đại dịch Covid-19, đồng thời tạo động lực mới cho mối quan hệ phát triển toàn diện giữa hai nước.

Bảo Trâm (Theo MSN, Yahoo Japan, Mainichi)

Bài mới
Đọc nhiều