+
Aa
-
like
comment

Báo Nga: “Việt Nam là hình mẫu để Nga và các cường quốc noi theo!”

Bảo Trâm - 08/04/2020 15:56

Tờ yandex.ru, trang báo điện tử lớn nhất nước Nga những ngày gần đây luôn xuất hiện những bài báo khen ngợi công cuộc chống dịch Covid-19 hết lời. Hơn nữa, họ còn đánh giá Việt Nam chính là “hình mẫu” mà Nga và các quốc gia khác nên noi theo về cách kiểm soát dịch bệnh.

Theo Yandex, Việt Nam gần như là nước kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19. Mặc dù có hơn 200 ca nhiễm nhưng đến nay, Việt Nam vẫn chưa có ai tử vong. Thậm chí Việt Nam còn là nước có phát đồ điều trị cực kỳ hiệu qủa theo bệnh án của từng bệnh nhân.

Với hệ thống y tế còn nhiều yếu kém, và đội ngũ y tế chưa thực sự hùng hậu. Cụ thể cứ 10.000 người dân mới có 8 bác sĩ. Nhưng Việt Nam lại làm được điều mà nhiều quốc gia tiên tiến không thể làm được.

Tất cả đều nhờ có Chính phủ đã phản ứng nhanh nhạy, kịp thời cùng với sự đồng lòng đoàn kết của toàn dân.”, tờ Yandex khẳng định.

Bài viết còn nêu rõ các biện pháp mà Chính phủ Việt Nam đã nhanh chóng và kiên quyết thực hiện bao gồm đóng cửa tất cả các trường học, đình chỉ toàn bộ các chuyến bay. Áp dụng biện pháp cách ly phòng dịch 21 ngày đối tỉnh Vĩnh Phúc, nơi có nhiều lao động trở về từ Trung Quốc (đặc biệt là thành phố Vũ Hán). Tất cả những người trở về từ nước ngoài đều phải bắt buộc cách ly, Việt Nam cũng khoanh vùng cực tốt người nhiễm bệnh từ F1 đến tận F4.

Mặc dù có nguồn lực hạn chế nhưng những thành quả mà Việt Nam đạt được đến ngày hôm nay đã khiến cho nước Nga vô cùng ngỡ ngàng và khâm phục. Trang Yandex đã nhận định Việt Nam chính là “tấm gương”, là “hình mẫu” mà các quốc gia khác trên thế giới cần học hỏi và noi theo để chống dịch Covid-19.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Yandex)

Bài mới
Đọc nhiều