+
Aa
-
like
comment

Báo Nga: Nanocovax là loại vaccine đang khiến rất nhiều chuyên gia mong đợi

Bảo Trâm - 29/07/2021 08:20

Trang Vệ Tinh của Nga vừa có bài viết rất đáng chú ý, liên quan đến hoạt động nghiên cứu, sản xuất vaccine nội địa của Việt Nam – Nanocovax.

Mở đầu bài viết, trang Vệ Tinh đã nói sơ lược về Nanocovax, loại vaccine do Công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen đang thử nghiệm. Theo đó, Nanocovax được xem là ứng cử viên nặng ký để cạnh tranh với các loại vaccine khác trên thế giới về mức độ an toàn và khả năng chống lại Covid-19 ở tỷ lệ cao.

Theo trang Vệ Tinh, Nanocovax là loại vaccine có tiến độ nhanh nhất, hiện đã vượt qua 2 lần thử nghiệm lâm sàng, cho hiệu quả bảo vệ, và độ an toàn rất cao, đồng thời đang trong quá trình hoàn thành giai đoạn thử nghiệm lần 3, dự kiến sẽ cho kết quả thử nghiệm cuối cùng, vào ngày 19/8.

Trang này cũng trích dẫn thông tin việc Bộ Y tế, Bộ Khoa học & Công nghệ đã tổ chức Cuộc họp rà soát các hồ sơ, dữ liệu, kết quả nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng và xem xét đề xuất cấp phép khẩn cấp vaccine Nanocovax của Công ty Nanogen.

Việc cấp phép khẩn cấp là một bước tiến cao giúp Việt Nam vượt qua được giai đoạn này, đặc biệt là loại vaccine đang khiến rất nhiều chuyên gia mong đợi vì mang lại hiệu quả cao“, trang Vệ Tinh nói.

Phú Thủ tướng Vũ Đức Đam tiêm thử nghiệm vaccine Việt

Vaccine Nanocovax, do Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học và Dược Nanogen, phối hợp với Đại học Quân y Việt Nam nghiên cứu và phát triển, đã được các chuyên gia, từ tổ chức y tế thế giới WHO, và nhiều tổ chức quốc tế đánh giá rất cao, về tính hiệu quả trong những lần thử nghiệm trước đây, và nhận định sẽ là một trong những loại vaccine an toàn nhất thế giới, trang Vệ Tinh nhận định.

Đặc biệt, trong bối cảnh mà Việt Nam đang phải đối mặt với dịch bệnh ngày càng phức tạp, trang Vệ Tinh đã trích ý kiến từ các chuyên gia từ các tổ chức quốc tế cho rằng, Việt Nam nên tận dụng thời gian, đẩy nhanh quá trình thử nghiệm, sớm đưa vào sản xuất và sử dụng các loại vaccine trong nước, để đảm bảo nguồn cung cầu vaccine, sớm đạt được miễn dịch cộng đồng.

Bảo Trâm (Theo Vệ Tinh Nga)

Bài mới
Đọc nhiều