+
Aa
-
like
comment

Báo Nga: Đoàn Ukraine “đi đường vòng” để đàm phán với Nga

28/02/2022 06:35

Sputnik tiết lộ, cuộc đàm phán diễn ra vào sáng nay, 28/2, vì 1 lý do đặc biệt.

Sputnik: Đoàn Ukraine "đi đường vòng", đàm phán Nga - Ukraine sẽ bắt đầu trong ít giờ

Theo nguồn tin của Sputnik, đoàn đại biểu Ukraine đã đi vòng qua Ba Lan để tới địa điểm đàm phán với Nga tại Belarus và cuộc gặp dự kiến sẽ bắt đầu vào sáng 28/2.

“Cuộc đàm phán sẽ diễn ra vào sáng thứ Hai vì thực tế là, đoàn Ukraine đã không đi thẳng qua Gomel mà tới Belarus bằng cách vòng qua điểm kiểm soát “Cầu Warsaw”, Ba Lan vì lo ngại an toàn. Họ đang đi vòng”, nguồn tin của Sputnik nói.

Trước đó, Cố vấn Tổng thống Nga Vladimir Medinsky, trưởng đoàn đàm phán của Nga cho biết, hai bên đã đạt thỏa thuận để bước vào cuộc đàm phán ở Gomel, Belarus. Địa điểm đàm phán không được phía Nga chính thức tiết lộ.

Các đại diện Nga đang đợi phái đoàn Ukraine đến đàm phán ở Gomel, Belarus. Ảnh: Sputnik

Thông tin này cũng đã được phía Ukraine xác nhận.

Trong một thông cáo, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông đã đồng ý gặp phía Nga ở biên giới Belarus “mà không có điều kiện tiên quyết” sau khi trao đổi với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.

“Ông Lukashenko đã nhận trách nhiệm đảm bảo tất cả máy bay, trực thăng và tên lửa đang đặt trên lãnh thổ Belarus ở nguyên tại chỗ trong suốt thời gian đoàn Ukraine di chuyển, đàm phán và quay trở về”, văn phòng của ông Zelensky cho hay.

Nhà lãnh đạo Ukraine bày tỏ nghi ngại về cuộc đàm phán. Ông cho rằng cuộc gặp không đem lại kết quả gì nhưng vẫn tiến hành “để người dân Ukraine không hoài nghi về việc, tôi, ở cương vị một tổng thống, lại không cố gắng chấm dứt giao tranh cho dù hy vọng mong manh”. Ông Zelensky cho biết, ông sẽ ở lại Kiev trong khi đàm phán diễn ra.

Phái đoàn Nga đã tới Gomel sáng 27/2, với sự hiện diện của Thứ trưởng Quốc phòng Alexander Fomin, Thứ trưởng Ngoại giao Andrei Rudenko, Đại sứ Nga tại Belarus Boris Gryzlov và người đứng đầu Ủy ban Quốc tế của Hạ viện Nga Leonid Slutsky.

Minh Thế

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều