+
Aa
-
like
comment

Báo Mỹ: Hàng loạt doanh nghiệp nước ngoài kiến nghị Mỹ gửi thêm vaccine cho Việt Nam

Bảo Trâm - 26/09/2021 15:58

Trang Opera News và Footwear News của Mỹ vừa có bài viết nói về việc hàng loạt các doanh nghiệp đang có mặt tại Việt Nam cùng các nhà bán lẻ ở Mỹ đã gửi thư đề nghị Tổng thống Mỹ Joe Biden gửi thêm vaccine và trang thiết bị y tế tới Việt Nam.

Theo trang Footwear, tuần qua, Hiệp hội công nghiệp thể thao và thể dục (SFIA) đã gửi một bức thư tới Tổng thống Mỹ Joe Biden, trong đó đề nghị Mỹ chuyển trực tiếp vaccine Covid-19, bộ xét nghiệm, nguồn thiết bị bảo hộ y tế bổ sung tới Châu Á, đặc biệt là Việt Nam, quốc gia được xem là nhà cung cấp giày dép lớn thứ hai cho Mỹ.

Trước đó, ông Biden đã thông báo rằng chính phủ Mỹ sẽ gửi 500 triệu liều vaccine bổ sung cho các nước đang phát triển trong thời gian sớm nhất. Trong thư gửi Tổng thống, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SFIA, Thomas Cove, hoan nghênh thông tin này, đồng thời nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết của việc mở rộng những nỗ lực này tại Việt Nam.

Trong thư, SFIA lưu ý: “Việt Nam là nguồn cung hàng hóa thể dục – thể thao lớn thứ hai của Mỹ. Lá thư này được đưa ra một ngày sau khi chính quyền Tổng thống Biden công bố sẽ gửi thêm 500 triệu liều vaccine tới các nước đang phát triển trên thế giới“.

Lá thư dẫn lời ông Thomas Cove, chủ tịch và giám đốc điều hành SFIA, cho rằng ngành thể dục thể thao của các công ty thuộc hiệp hội đang đối mặt thách thức chưa có tiền lệ đối với chuỗi cung ứng.

Với việc Việt Nam là nguồn cung cấp sản phẩm thể dục và thể thao nước ngoài lớn thứ hai cho Mỹ, chúng tôi đề nghị nước Mỹ hãy hỗ trợ tích cực để hướng các nguồn vaccine/xét nghiệm/PPE đến Việt Nam và các đối tác quan trọng khác của Mỹ”, ông Thomas Cove nhấn mạnh trong thư.

Trong một lá thư hồi tháng 7, Hiệp hội May mặc & Giày dép Hoa Kỳ (AAFA) cũng đã yêu cầu ông Biden tập trung phân phối vaccine vào các nước đối tác cung ứng như Việt Nam, Bangladesh và Indonesia.

Chủ tịch AAFA kiêm Giám đốc điều hành Steve Lamar viết: “Nếu không có sự gia tăng phân phối vaccine có mục tiêu như vậy, Covid-19 sẽ là nhân tố phá hủy các ngành công nghiệp và kinh tế của cả thế giới. Cảm ơn sự lãnh đạo của bạn, Mỹ là quốc gia duy nhất có thể cung cấp những loại vaccine đến Việt Nam và các quốc gia khác đưa nền kinh tế thế giới phục hồi trở lại.

Bảo Trâm (Theo Footwear News, Opera News)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều