+
Aa
-
like
comment

Báo Mỹ ca ngợi Việt Nam minh bạch thông tin trong chống dịch Covid-19

17/04/2020 18:49

Tờ The Foreign Policy khẳng định, mức độ tín nhiệm của Chính phủ Việt Nam trong phòng chống đại dịch Covid-19 được xếp ở mức độ cao nhất thế giới.

Hôm qua (16/4), tạp chí Chính sách đối ngoại (The Foreign Policy) của Mỹ đã có bài viết đánh giá cao tính minh bạch thông tin của Chính phủ Việt Nam trong hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bệnh nhân covid-19 được điều trị khỏi và ra viện

Tờ báo nhấn mạnh, Việt Nam đang là quốc gia thành công nổi bật trong việc ngăn chặn đại dịch Covid-19 lây lan. Kể từ khi dịch Covid-19 lần đầu tiên phát hiện ở Trung Quốc, là một quốc gia láng giềng đối mặt với nhiều rủi ro, Chính phủ Việt Nam đã có những phản ứng nhanh chóng và hiệu quả. Việt Nam là quốc gia đầu tiên có các biện pháp hạn chế đi lại với Trung Quốc.

Việt Nam cũng thực hiện chương trình kiểm dịch rộng lớn đối với các trường hợp nhập cảnh từ các tâm dịch lớn như Hàn Quốc, Châu Âu và cuối cùng là với toàn thế giới. Việt Nam thực hiện lệnh hạn chế đi lại trên toàn quốc, đóng cửa trường học và giãn cách xã hội có hiệu quả. Những chính sách của Việt Nam nhận được sự đồng tình của đông đảo người dân.

Tờ báo cũng khẳng định, mức độ tín nhiệm của Chính phủ Việt Nam trong phòng chống đại dịch Covid-19 được xếp ở mức độ cao nhất thế giới. Đó là nhờ sự minh bạch thông tin về tình hình dịch bệnh. Các cuộc họp từ cấp độ Chính phủ đến Bộ, ngành về đại dịch Covid-19 đều được báo chí thông tin đầy đủ.

Bộ Y tế Việt Nam hàng ngày đều có tin nhắn đến từng người dân để cập nhật tình hình dịch bệnh, cảnh báo sức khỏe và thông tin các chính sách của Chính phủ. Điều này giúp từng người dân thấy được  mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và nâng cao nhận thức phòng tránh.

Tờ báo cũng đánh giá cao các hoạt động hỗ trợ quốc tế của Việt Nam trong phòng chống đại dịch Covid-19. Tờ báo khẳng định, Việt Nam là một quốc gia có thu nhập trung bình, có hệ thống y tế không bằng các quốc gia láng giềng, song vẫn sẵn sàng chia sẻ nguồn lực y tế cho các nước khác, thậm chí là các nước có nền kinh tế phát triển như Mỹ, Châu Âu.

PV

Bài mới
Đọc nhiều