+
Aa
-
like
comment

Bảo mẫu tiết lộ thêm sự thật đáng sợ về “dì ghẻ”

28/12/2021 15:03

Mới đây, khi nghe tin cháu V.A tử vong, bà L.T.T là bảo mẫu của cháu đã bày tỏ thái độ bức xúc và kể lại nhiều chuyện xảy ra trong quá trình giúp việc cho gia đình bé V.A.

Giúp việc gần 8 năm, uất ức vì bị đuổi không lý do

Bảo mẫu tiết lộ thêm về "dì ghẻ", bé gái 8 tuổi nhiều đêm không ngủ, nằm ôm bà khóc
Bảo mẫu tiết lộ thêm về “dì ghẻ”, bé gái 8 tuổi nhiều đêm không ngủ, nằm ôm bà khóc.

Vụ việc “dì ghẻ” bạo hành bé gái 8 tuổi dẫn đến tử vong vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Mới đây, nhiều trang mạng xã hội đào lại một bài đăng Quỳnh Trang “bóc phốt” người giúp việc trong gia đình, đăng tải trong một hội nhóm vào ngày 30/10/2020. Theo lời tố từ “dì ghẻ”, cô giúp việc này lười biếng, thích nói xấu chủ, thường xuyên sai vặt, đánh đập bé V.A.

Liên hệ với bà L.T.T, quê Tiền Giang – giúp việc cho gia đình bé V.A, bà rất bàng hoàng khi hay tin cháu bé đã ra đi. Bà T. nhận làm giúp việc đã gần 8 năm, từ khi anh Th. (bố ruột bé V.A) vẫn còn ở với vợ cũ. Đến khi 2 người ly hôn, bà tiếp tục chuyển về chung cư Saigon Peal, làm bảo mẫu giúp cho anh Th. và người mới.

Làm được khoảng 3 tháng, đến cuối tháng 9/2020 thì bà T. bị chủ cho nghỉ việc không lý do. Người phụ nữ này khẳng định, không có chuyện sai vặt, đánh đập bé V.A như lời tố của người “dì ghẻ” trên mạng.

Bị lên án vô cảm, “máu lạnh” trong vụ dì ghẻ bạo hành bé 8 tuổi; hàng xóm chung cư kêu oan Vụ bé 8 tuổi bị bạo hành: BV Trưng Vương đăng đính chính tin đồn nhưng lại xóa ngay sau đó

Người dân ở khu chung cư làm lễ tưởng niệm cho cháu bé V.A.

“Tôi nuôi V.A từ khi khi cháu 4 tháng tuổi, sao tôi dám nỡ có hành động như vậy với bé. Trước khi bị cho nghỉ việc, tôi xin về quê làm đám giỗ, khi lên đến nơi cô Trang vứt hết đồ đạc, nón mũ, giày dép của tôi. Chủ nhật tôi định lên Sài Gòn thì chiều thứ 6 cô Trang đã báo cho tôi nghỉ việc.

Tôi mới hỏi, có gì cô đợi tôi lên thì nói chuyện, sao cô làm vậy, cô kỳ vậy? Cô Trang bảo: Tưởng đồ đó của mẹ V.A. Cô cho tôi nghỉ không lý do, tôi nghĩ do cô bực bội, áp lực chuyện gì nên mới vậy”.

Bà T. cũng cho hay, thời điểm bé V.A lén gặp mẹ ở trường học, Trang đã về mắng bà vì không thông báo cho cô biết.

“Cô ấy hỏi tôi, sao để mẹ con V.A thăm V.A ở trường mà không báo lại? Tôi nói: Ủa má con nhớ nhau thì gặp chứ có gì đâu, phải chi người ta bảo mượn V.A về ngủ 1 đêm 2 đêm tôi còn nói chứ. Tôi thấy thương quá, cả năm rồi 2 mẹ con được gặp có lần đó thôi”, bà T. kể.

“Từ ngày ba mẹ ly dị, bé ngủ với tôi, đêm nào cũng khóc”

Bà T. làm giúp việc cho gia đình anh Th. với mức lương 6 triệu. Công việc của bà hàng ngày là nấu ăn, dọn dẹp, sáng bé V.A đi học với bố, còn chiều đến thì bà T. sẽ đón. Bà cho biết, bé V.A rất ngoan ngoãn, hiểu chuyện. Chăm cháu từ ngày còn đỏ hỏn, bà quý V.A như người trong nhà.

Đêm nào V.A cũng sang ngủ với bà T., còn bố bé ngủ với Trang. Từ ngày biết bố mẹ ly hôn, bé V.A khóc rất nhiều, đêm không chịu ngủ, 2 bà cháu nằm ôm nhau khóc.

Bảo mẫu tiết lộ thêm về dì ghẻ, bé gái 8 tuổi nhiều đêm không ngủ, nằm ôm bà khóc - Ảnh 3.
Người giúp việc chưa hết bàng hoàng khi hay tin cháu V.A qua đời.

Bà T. cũng nói thêm, bố bé V.A thường xuyên vắng nhà, để bé ở nhà với dì ghẻ và bà. Trong suốt 3 tháng ở đó, bà T. chứng kiến nhiều chuyện bất bình.

“Bố nó đi vắng suốt, để bé V.A cho mẹ kế dạy học. Thỉnh thoảng dạy cháu không bình tĩnh được nên cô Trang có mắng vài lời, còn chuyện có đánh đập hay không thì tôi không rõ. Trước khi tôi nghỉ được 1 tháng, nhà mới lắp camera”, bà T. cho hay.

Cho đến giờ, bà T. vẫn chưa hết bàng hoàng khi hay tin cô cháu gái chăm từ nhỏ đã không còn nữa. Người báo tin cho bà T. là ông ngoại bé V.A, ông cũng bảo bà có thể đến nhìn mặt cháu lần cuối.

“Từ khi nghe tin cháu bị ‘bạo hành’, tôi bần thần mất ăn, mất ngủ suốt mấy ngày nay. Vừa thương xót cháu vừa căm phẫn thay cho mẹ ruột của cháu”, bà T. chia sẻ.

Theo quy định của Luật trẻ em, Luật Hôn nhân và Gia đình thì cha mẹ có nghĩa vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục con cái mình đến khi trưởng thành. Trong trường hợp ly hôn và tái hôn thì cha dượng, mẹ kế cũng có nghĩa vụ phải bảo vệ, chăm sóc, giáo dục con riêng của chồng, của vợ mình đến khi trưởng thành. Pháp luật nghiêm cấm bạo hành trẻ em. Do đó, cần xử lý nghiêm khắc, có hình phạt thích đáng với những người không bảo vệ, chăm sóc mà còn gây tổn hại về tinh thần, thể xác và tính mạng của các em nhỏ.

Phạm Hùng 

Bài mới
Đọc nhiều