+
Aa
-
like
comment

Báo Malaysia tin đội nhà có thể khiến Việt Nam bất ngờ

10/10/2019 06:22

Lối chơi của Malaysia dưới thời HLV Tan Cheng Hoe đã có nhiều thay đổi kể từ khi sử dụng những cầu thủ Mã “kiều” và là thách thức lớn cho chủ nhà Việt Nam.

20h ngày 10/10, tuyển Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu với Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình, tại lượt trận thứ 3 Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước trận đấu này, truyền thông Malaysia tin tưởng thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ có được 3 điểm sau khi thắng Sri Lanka với tỷ số đậm 6-0 hôm 5/10.

Bao Malaysia tin doi nha co the khien Viet Nam bat ngo hinh anh 1
Malaysia đang có phong độ cao trong thời gian gần đây. Ảnh: FAM.

Malaysia không còn là đội cửa dưới

Malaysia nằm ở nhóm hạt giống số 4 khi tham dự Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Tan cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt.

Hôm 10/9, trong trận đấu với UAE, đội được đánh giá mạnh nhất bảng G, các cầu thủ Malaysia đã có bàn thắng dẫn trước và chỉ chịu thua ở những phút cuối. Họ cũng vượt qua Indonesia với tỷ số 3-2 ngay tại chảo lửa Bung Karno, trong một trận cầu rượt đuổi tỷ số kịch tính.

Với phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây, Malaysia được truyền thông nước nhà đánh giá cao trước trận gặp Việt Nam. HMetro đăng dòng tựa đề: “Có cơ hội phục thù Việt Nam”.

Theo bài viết, lợi thế có thể nghiêng về tuyển Việt Nam trên lý thuyết khi họ  đang đứng hạng 99 thế giới và có thành tích tốt hơn trong các lần đối đầu với Malaysia trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, thầy trò HLV Tan không còn là đội cửa dưới nữa.

“Với đội hình hiện tại, Malaysia có thể khiến Việt Nam ngạc nhiên. Sau trận đấu với Jordan và UAE, các cầu thủ ngày càng trưởng thành hơn trên trường quốc tế. Đội tuyển gần như hoàn hảo. Họ chỉ cần có sức mạnh thể chất và tinh thần để khiến Việt Nam gục ngã”, cựu tuyển thủ Datuk Jamal chia sẻ với HMetro.

Bao Malaysia tin doi nha co the khien Viet Nam bat ngo hinh anh 2
Malaysia thắng 5 trong 6 trận chính thức gần nhất. Ảnh: Getty Images.

Đồng quan điểm này, Football5star nhận định: “Malaysia sẽ khiến Việt Nam xấu hổ ngay tại Hà Nội”. Bài viết phân tích, Việt Nam là cơn ác mộng của người người Mã ở AFF Cup 2018 sau khi để thua 0-1 ở trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, trận đấu ngày 10/10 có thể mở ra một kỷ nguyên mới cho họ.

“Bây giờ chúng tôi có một đội hình khác, có lối chơi riêng. Việt Nam là một thử thách lớn, nhưng Malaysia đã khác nhiều so với năm ngoái. Các cầu thủ tự tin hơn khi cầm bóng. Đây là một kỷ nguyên mới, một thời đại mới và chúng tôi phải chơi trò chơi thực sự của bản thân”, Football5star trích dẫn chia sẻ của tiền vệ Brendan Gan.

Sẵn sang gây bất ngờ tại Mỹ Đình

Ngày 5/10, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe có trận giao hữu với Sri Lanka trên sân vận động Bukit Jalil. Sau 90 phút thi đấu, đội chủ nhà giành chiến thắng đậm với tỷ số 6-0. HLV Tan bày tỏ sự tự tin sau trận thắng, đồng thời đánh giá đây là một trong những trận đấu hay nhất của các học trò.

“Có rất nhiều điều tích cực mà các cầu thủ đã thể hiện trong trận đấu này. Chúng tôi làm chủ trận đấu, áp đảo hoàn toàn, tạo ra rất nhiều bàn thắng và tất nhiên, nó giúp chúng tôi tự tin khi đến Hà Nội. Các cầu thủ rất thông minh khi tìm khoảng trống để ghi bàn, phá vỡ chiến thuật phòng ngự của Sri Lanka. Tuy nhiên, họ vẫn cần cải thiện ở trận đấu gặp Việt Nam”, Sinar Harian trích dẫn chia sẻ của HLV Tan.

Bao Malaysia tin doi nha co the khien Viet Nam bat ngo hinh anh 3
Malaysia muốn trả món nợ trận thua chung kết AFF Cup 2018. Ảnh: Minh Chiến.

Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Datuk Hamidin cho rằng các cầu thủ nên tập trung vào trận đấu khó khăn với Việt Nam.

“Trận thắng Sri Lanka là một điều tốt cho đội bóng. Tuy nhiên, đừng để chiến thắng này đi quá xa, hãy biến nó thành động lực và ngọn lửa tiếp sức. Các cầu thủ không dễ để giữ được sự ổn định, điều quan trọng là cần phải tiến lên để đối đầu đội tuyển Việt Nam. Hãy biến chiến thắng này trở thành chất xúc tác để chúng ta có được 3 điểm ở trận tiếp theo”, ông Datuk cho biết.

Malaysia đã lỡ chức vô địch AFF Cup 2018 sau khi để thua 0-1 trước thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân Mỹ Đình cuối năm ngoái. Đó cũng là trận thua thứ 6 của Malaysia trước Việt Nam trong 10 lần đối đầu gần nhất.

Bharian cho rằng nỗi thất vọng khi thua Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2018 vẫn chưa được xóa trong ký ức của các cầu thủ Malaysia. Trận đấu tại vòng loại World Cup trên sân Mỹ Đình sẽ là cơ hội tốt nhất để Malaysia trả món nợ này.

(Tiến Đạt/ Zing News)

Bài mới
Đọc nhiều