+
Aa
-
like
comment

Bạo loạn, đập phá ở Bình Dương: Kẻ cầm tuýp sắt, người hôi của

Đặng Trường - 23/08/2021 15:48

Lợi dụng quá trình xử lý y tế đối với một thai phụ, một số đối tượng quá khích đã phá cổng, tấn công chốt của lực lượng chức năng. Một video đăng tải trên MXH đã ghi hình lại sự việc diễn ra tại Khu công nghiệp Tân Uyên, Bình Dương. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng sức khoẻ của thai phụ trên đã ổn định, đang được cách ly tập trung ở một địa điểm khác và được theo dõi sức khoẻ đầy đủ.

Những người “hôi của” trong đám đông đập phá.

Qua những hình ảnh từ video đã được đăng tải trên mạng xã hội có thể thấy nhanh đây là sự kích động của một nhóm người trong khu cách ly. Khi các đối tượng manh động, lực lượng chức năng đã tiến hành rút khỏi chốt nhằm giảm căng thẳng tình hình và phân hóa dần đám đông bởi số kích động thì ít nhưng những người hiếu kỳ thì đông. Điều này có thể thấy trong khi một vài đối tượng hung hăng cầm tuýp sắt đi tìm lực lượng chức năng thì có những người rất nhanh tay vớ ngay túi hoa quả và cái quạt chạy vào trong khu cách ly.

Bình Dương trong những ngày qua đã vượt qua TP.HCM về số ca nhiễm, trở thành điểm dịch nóng của cả nước. Trong ngắn hạn, từ vaccine, vật tư y tế đến nhân lực vẫn chưa thể đáp ứng đầy đủ đối với tỉnh này mà đang cần có sự chi viện từ Trung ương và các địa phương khác. Tuy nhiên, các lực lượng tuyến đầu đã và đang chống dịch ở Bình Dương vẫn nỗ lực từng ngày từng giờ, thế nên rất mong các bệnh nhân, những người cách ly phải thấu hiểu, thông cảm cho họ.

Đám đông tụ tập đập phá tại khu công nghiệp Tân Uyên, làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

Hiện nay, nhiều trang mạng tiếp tục lan truyền video với những thông tin chưa được kiểm chứng với ý đồ phản ánh sai lệch vụ việc, kích động người dân khu cách ly làm loạn. Do đó, những người sử dụng MXH cần hết sức cảnh giác, tránh bị những thông tin tiêu cực, chưa được kiểm chứng dắt mũi.

Bất kỳ một cuộc chiến nào cũng cần có sự chung sức đồng lòng, Bắc Ninh, Bắc Giang trong từng đó thời gian từ điểm nóng Covid-19 mà đã dập dịch thành công. Do đó, kiên nhẫn, tin tưởng và chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch trong lúc này chính là liều vaccine hiệu quả nhất, chứ tụ tập đông người, hò hét cũng chẳng được gì, trái lại còn tăng nguy cơ lây nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của chính bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều