+
Aa
-
like
comment

Bão không vào vẫn quyết toán 80 triệu đồng… chống bão, chủ tịch xã mất chức

25/12/2019 06:39

Ngày 24/12, theo nguồn tin của PV, cơ quan có thẩm quyền của huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) đã có quyết định kỷ luật đối với một Chủ tịch UBND xã thuộc huyện này.

Theo đó, UBND huyện Hòa Bình có quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hậu đối với ông Trần Văn Lịnh.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hòa Bình cũng đã có quyết định kỷ luật Đảng bằng hình thức cách chức Phó Bí thư Đảng ủy xã đối với ông Lịnh.

Bão không vào vẫn quyết toán 80 triệu đồng... chống bão, chủ tịch xã mất chức - 1
UBND huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) đã có quyết định cách chức Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hậu thuộc huyện này.

Theo kết luận của cơ quan chức năng huyện Hòa Bình, vào năm 2017, mặc dù cơn bão số 16 không vào đất liền, nhưng xã Vĩnh Hậu lại thanh, quyết toán hơn 80 triệu đồng tiền phòng, chống bão. Số tiền này được xác định đã chi “khống”.

Trong đó, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hậu không hội ý lãnh đạo UBND xã mà thông qua Ban thường vụ Đảng ủy xã và được thống nhất cho lập chứng từ thanh, quyết toán chi hết số tiền được hỗ trợ.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng phát hiện xã Vĩnh Hậu có một số sai phạm khác như tự ý cho thuê đất thu tiền, không công khai, minh bạch trong xây dựng trụ sở ấp…

H. Hải/DT

Bài mới
Đọc nhiều