+
Aa
-
like
comment

Báo Iran: Chính phủ mới của Việt Nam sẽ thúc đẩy nền kinh tế số và chống tham nhũng

12/04/2021 09:42

Báo Hamshari (Người thành thị) của Iran mới đây có bài viết về những ưu tiên của Chính phủ mới của Việt Nam và những kỳ vọng đối với kinh tế Việt Nam trong tương lai.

Báo Iran: Chính phủ mới của Việt Nam sẽ thúc đẩy nền kinh tế số và chống tham nhũng. (Ảnh chụp màn hình)

Bài viết điểm lại sự kiện Quốc hội Việt Nam bầu ông Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, làm Thủ tướng; giới thiệu bộ máy lãnh đạo cấp cao mới của Việt Nam trong những năm tới, bên cạnh Thủ tướng mới còn có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Phạm Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Theo bài viết, ông Phạm Minh Chính có kinh nghiệm đa dạng trong bộ máy đảng và công tác an ninh. Thành tích nổi bật của Thủ tướng Phạm Minh Chính là trong thời gian làm Bí thư Quảng Ninh, ông đã thực hiện thành công việc chuyển đổi nền kinh tế vốn dựa trên khai khoáng của tỉnh này thông qua việc xây dựng cơ sở hạ tầng chất lượng cao, phát triển ngành du lịch và đa dạng hóa nền kinh tế.

Theo bài viết, như phát biểu tuyên thệ của ông Phạm Minh Chính, ưu tiên của chính phủ mới sẽ bao gồm quyết liệt và kiên trì thúc đẩy các biện pháp chống tham nhũng trong khi tiếp tục cải cách kinh tế, phát triển nền kinh tế số và tập trung tháo gỡ khó khăn cho các ngành công nghiệp và doanh nghiệp.

Trong đó, ưu tiên hàng đầu đối với Chính phủ mới của ông Phạm Minh Chính sẽ là thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong bối cảnh thế giới vẫn chưa kiểm soát được dịch Covid-19.

Để duy trì tốc độ tăng trưởng cao, Chính phủ mới sẽ tập trung thúc đẩy thương mại và thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài thông qua các hiệp định mà Việt Nam đã ký kết gần đây, bao gồm Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Đối tác Kinh tế Toàn diện khu vực (RCEP), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA).

Bài viết đánh giá cao kết quả chống đại dịch Covid-19 của Việt Nam khi Chính phủ Việt Nam đã có những hành động quyết đoán nhằm kiểm soát hiệu quả dịch bệnh để nhanh chóng phục hồi kinh tế và tiếp tục sản xuất, đáng chú ý kinh tế Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng 2,91% trong năm 2020.

Tác giả bài viết cho rằng, với việc Chính phủ mới áp dụng các chính sách phù hợp, kinh tế Việt Nam sẽ đạt mục tiêu tăng trưởng ở mức 6,5-7%/năm trong những năm tới.

T/h

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều