+
Aa
-
like
comment

Báo Indonesia chê Tiến Dũng và Văn Toản trước chung kết SEA Games 2019

10/12/2019 10:47

Báo chí Indonesia đã chê 2 thủ môn của U22 Việt Nam là Bùi Tiến Dũng và Văn Toản trước thềm trận Chung kết SEA Games 2019.

U22 Việt Nam đã xuất sắc giành tấm vé bước vào chung kết SEA Games 30. Tuy nhiên vẫn còn đó những nỗi lo đối với thầy trò HLV Park Hang Seo, đặc biệt là vị trí thủ môn.

Tiến Dũng đã mắc những sai lầm đáng tiếc tại SEA Games 30

Trên hành trình đến chung kết, cả Tiến Dũng và Văn Toản đều mắc phải những sai lầm. Và rất may là U22 Việt Nam đã biết cách đoàn kết để sửa sai cho 2 thủ môn trẻ. Tuy nhiên đây vẫn là điểm yếu mà cả chúng ta và đối thủ đều đã nhận ra rõ ràng.

Thậm chí là trước trận đấu, truyền thông Indonesia còn công khai chê 2 thủ môn của U22 Việt Nam. Theo đó tờ báo CNN Indonesia mới đây đã chỉ ra điểm yếu ở vị trí thủ môn của U22 Việt Nam trước thềm Chung kết SEA Games 2019:

“U22 Việt Nam chỉ thủng lưới 4 bàn ở SEA Games 2019, tuy nhiên các thủ môn của họ thường xuyên mắc sai lầm. Sai lầm đầu tiên mà thủ môn Việt Nam mắc phải chính là ở trận gặp U22 Indonesia ở vòng bảng, khi Bùi Tiến Dũng không bắt dính được bóng sau một quả treo bóng bổng vào vòng cấm.

Trái bóng bật khỏi tay Bùi Tiến Dũng và sau đó Sani Rizki đa chớp cơ hội để băng vào đánh đầu tung lưới U22 Việt Nam.

Ở trận cuối vòng bảng trước U22 Thái Lan, U22 Việt Nam suýt bị loại bởi sai lầm của thủ môn Văn Toản. Văn Toản đã mắc sai lầm chết người khi phát bóng trúng người Supachai Jaided, cầu thủ đang tiến gần lại. Bóng sau đó bay ngược lại vào lưới U22 Việt Nam.

Ở bàn thua thứ hai của U22 Việt Nam, Văn Toản cũng mắc sai lầm trong việc phán đoán khi băng ra đối mặt với cầu thủ Suphanat Mueanta. Kết quả là U22 Việt Nam nhận bàn thua thứ 2 trước U22 Thái Lan chỉ sau hơn 10 phút thi đấu. Tuy nhiên Việt Nam đã thoát khỏi tình cảnh khó khăn nhờ vào cú đúp của Tiến Linh.

Truyền thông Indonesia đã chê Tiến Dũng, Văn Toản trước trận chung kết

Văn Toản cũng được bắt chính ở trận đấu với U22 Lào. Tuy nhiên anh đã bị thủng lưới sau cú đánh đầu của cầu thủ Kaharn Phetsivilay. Điều đáng nói là bóng đi đúng vào vị trí của Văn Toản nhưng anh vẫn để thủng lưới.

Dù mắc sai lầm nhưng Văn Toản vẫn được sử dụng ở trận đấu gặp U22 Campuchia tại bán kết SEA Games 2019. Tuy nhiên ở trận đấu đó, anh đã giữ sạch lưới”.

Dẫu biết việc truyền thông Indonesia có những chê trách trên là để gây áp lực lên 2 thủ môn và gây áp lực lên chính U22 Việt Nam nhưng cũng phải thừa nhận đây là vị trí chúng ta đang tồn tại điểm yếu.

Chính vì vậy trong trận đấu tới, nếu được trao cơ hội thì Văn Toản cũng như Tiến Dũng phải hết sức tập trung để tránh sai lầm. Cuộc đối đầu giữa U22 Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào 19h00 tối nay (10/12).

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều