+
Aa
-
like
comment

Báo Indonesia bức xúc vụ Evan Dimas phải ngồi xe lăn

11/12/2019 09:19

Nguyên nhân khiến truyền thông Indonesia bức xúc đến từ tình huống trong hiệp một của trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 khi Văn Hậu có pha va chạm với Evan Dimas.

Sau pha bóng bị phạm lỗi, Dimas không thể tiếp tục thi đấu. Sau trận, anh phải ngồi xe lăn để di chuyển.

Trong bài viết 4 điểm nhấn của trận chung kết, trang Bola dành phần lớn số chữ nói về tình huống trên: “Đoàn Văn Hậu đạp vào chân của Evan Dimas, dù cầu thủ này đã chuyền trái bóng cho Zulfiandi từ trước. Pha bóng này khiến Dimas đau đớn ôm mắt cá chân”.

“Trọng tài Mohammed Alshamrani thậm chí không cho đây là pha phạm lỗi. Thực tế, mọi pha quay chậm đều cho thấy Văn Hậu đạp vào mắt cá chân của Dimas. Tương tự, các trọng tài khác cũng không phản ứng lại pha bóng trên”, tác giả nhận định.

Báo Indonesia bức xúc vụ Evan Dimas phải ngồi xe lăn

Ngoài ra, Bola cho rằng pha bóng nói trên là bước ngoặt của trận đấu, khiến U22 Indonesia mất đi thế trận.

Tờ Indosport giật dòng tiêu đề trách móc: “Cái tên Đoàn Văn Hậu đang nhận được sự chú ý của người hâm mộ bóng đá Indonesia, tất cả đến từ pha tắc bóng vào Evan Dimas. Pha bóng để lại hậu quả nghiêm trọng là Dimas bị chấn thương mắt cá và không thể tiếp tục trận đấu”.

“Hành động của Văn Hậu ảnh hưởng đến sức mạnh của Indonesia. Trận đấu kết thúc với thất bại 0-3 của Indonesia”, trang Indosport viết.

Cũng trên Indosport nhưng ở bài viết khác, tác giả cho rằng Văn Hậu cần học tập Sergio Ramos sau pha bóng nói trên. Tác giả dẫn lại pha bóng Ramos khiến Mohamed Salah chấn thương tay ở trận chung kết Champions League năm 2018. Sau đó, trung vệ người Tây Ban Nha xin lỗi, động viên người đồng nghiệp trên trang cá nhân.

“Đoàn Văn Hậu có thể học tập thái độ của Sergio Ramos trước đó, bằng lời xin lỗi công khai trên truyền thông hoặc mạng xã hội để ít nhất cho công chúng thấy sự đồng cảm của anh với những gì Dimas phải chịu”, trang Indosport viết.

Ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Văn Hậu ghi một cú đúp, trong khi bàn còn lại thuộc về Đỗ Hùng Dũng.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều