+
Aa
-
like
comment

Báo Hồng Kông: Quan chức Trung Quốc đang phát biểu bất ngờ ú ớ không nói nên lời rồi ngã quỵ

17/01/2022 10:15

Theo báo Hồng Kông cho biết, khi đang phát biểu báo cáo công việc, Chủ tịch Chính hiệp Trùng Khánh Vương Quýnh bất ngờ ngất xỉu. “Các nhân viên và các quay phim xung quanh phản ứng khá chậm”.

Báo Hồng Kông: Đang phát biểu, quan Trung Quốc bất ngờ ú ớ không nói nên lời rồi ngã quỵ
Ông Vương Quýnh. Ảnh: Duowei

Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc (gọi tắt là Chính hiệp) lần thứ 5 đã khai mạc vào sáng ngày hôm qua (16/1) tại Đại lễ đường nhân dân thành phố và một sự cố bất ngờ đã xảy ra.

Tờ The Sing Tao Daily (Hồng Kông) cho biết, vào lúc 9h sáng, khi đang phát biểu báo cáo công việc, Chủ tịch Chính hiệp Trùng Khánh Vương Quýnh bất ngờ ngất xỉu. “Các nhân viên và các quay phim xung quanh phản ứng khá chậm, từ lúc ông ấy ú ớ không nói nên lời đến khi ngã quỵ kéo dài ít nhất ​​5-8 giây nhưng không ai chạy lên dìu”, tờ này mô tả..

Báo Hồng Kông đã liên hệ với một số thành viên Chính hiệp Trùng Khánh – những người tham gia cuộc họp qua video – nhưng tất cả đều nói rằng họ “không nhìn thấy cảnh tượng đó”.

Tuy nhiên, theo tờ này, hình ảnh từ Đài truyền hình Trùng Khánh ghi lại cho thấy: Lúc này, ống kính máy quay đang hướng vào dãy bàn chủ tịch với nhiều quan chức cấp cao thì tông giọng của ông Vương Quýnh bắt đầu chậm dần rồi mất tiếng, ngay sau đó hội trường vang lên tiếng hét thất thanh. Những người ngồi ở dãy bàn chủ tịch đồng loạt đứng dậy nhìn về phía bục phát biểu. Video bị gián đoạn từ đó.

Chương trình thời sự địa phương tối qua cũng không phát sóng hình ảnh hội nghị mà chỉ đơn giản nêu thông tin về hội nghị. Đáng chú ý, khi phiên họp tiếp tục vào buổi chiều, báo cáo chính thức không đề cập đến danh sách quan chức tham dự. Các phương tiện truyền thông Trung Quốc không đề cập đến sự cố này.

Được biết, vị quan chức Trung Quốc này sau đó đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu, nghi do liên quan đến bệnh tim mạch.

Theo báo tiếng Hoa Đa chiều, trước đó vào tháng 1/2021, Chủ tịch khu tự trị Mông Cổ (Trung Quốc) Bố Tiểu Lâm cũng bất ngờ ngất xỉu khi phát biểu. Thời điểm đó, ống kính máy quay cho thấy, nhiều người ở dãy bàn chủ tịch cùng hướng về phía bục phát biểu, một số người đứng dậy, từ phía hậu trường sau cánh gà có hơn chục nhân viên chạy về phía bục phát biểu và dìu một người đi vào. Kể từ đó, ông này rất ít khi xuất hiện rồi từ chức Chủ tịch khu tự trị Nội Mông.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều