+
Aa
-
like
comment

Báo Hàn lo sợ HLV Park Hang-seo sẽ bị sa thải sau loạt thua liên tiếp tại World Cup

Bảo Trâm - 14/10/2021 07:54

Trang Sport Chosun và MK Sport của Hàn Quốc vừa có bài viết cho rằng HLV Park Hang-seo rất có khả năng sẽ bị sa thải sau hàng loạt trận thua của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Theo Sport Chosun, đội tuyển Việt Nam đã thua cả 4 trận đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Điều này khiến cho đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn xếp cuối cùng ở bảng B khi chưa có được điểm nào.

Mặc dù tại một số trận đấu, trang Sport Chosun cho rằng Việt Nam đã gặp trở ngại lớn đến từ trọng tài cũng như việc gặp liên tiếp các tình huống nhạy cảm trên sân bằng công nghệ VAR khiến tuyển Việt Nam gặp khá nhiều bất lợi do chưa quen với cách thức đá và vận hành của công nghệ video hỗ trợ trọng tài này.

Tuy nhiên, phải nhìn nhận thực tế rằng năng lực nền bóng đá Việt Nam còn có hạn, hàng thủ còn chơi thiếu tập trung, lối chơi áp sát của đối thủ, chiến thuật kèm người không tốt và nền tảng thể lực không bằng là một trong những lý do dẫn đến thất bại, trang Sport Chosun phân tích.

Tờ Sport Chosun viết: “Đội tuyển Việt Nam lại thua. Có ý kiến lo ngại rằng HLV Park Hang Seo đang run rẩy trước sức ép lớn. Ở trận đấu với Oman vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã hứng chịu sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Mặc dù họ đã cố gắng tổ chức phản công nhưng lại gặp khó khăn trong cách triển khai bóng. Đội tuyển Việt Nam gần như chịu đựng trong tuyệt vọng.

Chỉ sau khi may mắn vì cầu thủ Oman đá hỏng phạt đền, đội tuyển Việt Nam mới phần nào hồi sinh. Tới phút 39, Tiến Linh đã có được bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà.

Tuy nhiên, hàng thủ của đội tuyển Việt Nam vốn đã lung lay ở giải đấu này đã sụp đổ chỉ vài phút sau đó. Tới đầu hiệp 2, Oman đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 từ tình huống phạt góc. Đội tuyển Việt Nam dâng lên tấn công nhưng tỏ ra khá vụng về.

Và cuối cùng, tất cả đã sụp đổ khi Duy Mạnh phạm lỗi với đối thủ trong vòng cấm và đội tuyển Việt Nam chịu bàn thua từ tình huống phạt đền.

Đội tuyển Việt Nam đã thất bại với tỷ số 1-3. Trận thua này khiến tương lai của HLV Park Hang Seo thực sự lung lay. Thậm chí, mới đây, một ông bầu bóng đá ở Việt Nam đã không ngần ngại chỉ trích HLV người Hàn Quốc quá bảo thủ“.

Trận Việt Nam – Oman

Đồng quan điểm, tờ MK Sport cũng đưa ra ý kiến cho rằng, tuyển Việt Nam, nền bóng đá Việt Nam, và ngay cả bản thân HLV Park Hang-seo cần thêm thời gian để cải thiện đội bóng, hoàn thiện lối chơi.

Một trang thể thao khác của Hàn Quốc cũng nêu quan điểm rằng “Đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã rơi vào vũng lầy thực sự khi toàn thua cả 4 trận ở vòng loại World Cup 2022. Như thường lệ, đây không phải là trận đấu quá tệ của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, họ đã thất bại vì những sai lầm cá nhân và quá thiếu kinh nghiệm ở sân chơi lớn”.

Sau những thất bại liên tiếp, ông Park Hang-seo hứng phải chỉ trích nặng nề vì cho rằng đã đưa ra lối chơi quá bảo thủ. Vì thế mà trang Sport Chosun và MK Sport đều cho rằng ông Park Hang-so có thể sẽ bị mất việc ở đội tuyển Việt Nam sau loạt trận đấu không thành công.

Bảo Trâm (Theo Sport Chosun, MK Sport)

Bài mới
Đọc nhiều