+
Aa
-
like
comment

Bao giờ bọn “kền kền” mới ngừng việc làm táng tận lương tâm?

30/10/2019 20:28

39 người chết trên container ở Anh được cộng đồng mạng cho là có người Việt Nam. Nhiều người bày tỏ xót xa, lòng thương cảm đối với các nạn nhân xấu số. Tuy nhiên, một số người lại coi đây là cơ hội để quy kết, đổ lỗi, chỉ trích.

tiecthuong
Sự đau đớn, hoảng loạn trước khi ra đi của 39 nạn nhân cũng đủ khiến tất cả chúng ta cảm thương, cầu mong họ an nghỉ chứ không phải lợi dụng họ để phục vụ cho mưu đò chính trị như một số kẻ.

Vụ việc đã xảy ra, ít ai muốn khơi lại nỗi đau của những người thân có con em mình là nạn nhân cũng không muốn nói nhiều về nguyên nhân của nó. Thế nhưng, sẽ không thể im lặng khi những kẻ “táng tận lương tâm” đưa câu chuyện này ra để làm cái cớ xuyên tạc, đổ lỗi cho chế độ, chính quyền. Chúng cho rằng vì thảm họa Formosa, vì đất nước này không thể lo cho người dân nên “họ phải liều mình bỏ mạng để tha hương”.

Tuy nhiên, trên thực tế mỗi người sẽ có lựa chọn riêng cho cuộc sống của mình, suy cho cùng cũng vì mưu sinh. Nhưng nếu cứ phó mặc số phận mình, bất chấp cả những rủi ro về cả mặt kinh tế, pháp lý và thậm chí là tính mạng để đổi đời thì có đáng không? Rõ ràng, chính mỗi cá nhân phải là người lựa chọn, tự quyết định và tự chịu trách nhiệm về lựa chọn đó. Nước ta cũng đã tạo điều kiện để công dân xuất khẩu lao động, vun vén kinh tế, cuộc sống gia đình thông qua con đường hợp pháp. Còn nếu ra nước ngoài bằng con đường bất hợp pháp, nhà nước sẽ rất khó khăn trong việc bảo hộ công dân mình nếu họ đi ra nước ngoài bằng con đường khác. Nhưng phải nói thẳng một điều là không ai muốn xảy ra thảm cảnh 39 người chết trong container ở Anh như vừa qua. Vậy nên những kẻ cơ hội chính trị hãy thôi lợi dụng nỗi mất mát đau thương của người khác để trục lợi cho bản thân.

Thực tế, mỗi khi đất nước ta có chuyện đau buồn hay sự việc nóng nào xảy ra, dù nguyên nhân là gì đi nữa thì những kẻ nhân danh “dân chủ” vẫn mượn cớ xuyên tạc chửi bới chính quyền, lần này cũng chỉ là “bình cũ rượu mới”, chứ chẳng có gì xa lạ.

Trước những cái chết thương tâm, sự mất mát đau thương, nếu là con người có lương tri, hầu như ai cũng bày tỏ niềm tiếc thương cho chính đồng loại của mình. Vậy mà bọn “kền kền” trên các trang mạng lại xem đây là cơ hội để xuyên tạc, chỉ trích chính quyền, kích động, gây chia rẽ. Đó không phải trơ trẽn và táng tận lương tâm thì là gì nữa? Cũng chẳng biết bao giờ chúng mới ngừng việc làm vô nhân tính này?

Theo FB Đường chúng ta đi 

Bài mới
Đọc nhiều