+
Aa
-
like
comment

Báo Đức đánh giá cao chính sách đa dạng và độc lập của Việt Nam thông qua chuyến thăm của CTQH Vương Đình Huệ

Bảo Trâm - 14/09/2021 06:26

Trang Junge Welt của Đức vừa có bài viết về chuyến thăm châu Âu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, trong đó khẳng định chuyến thăm thể hiện chính sách đối ngoại và kinh tế đa dạng và độc lập của Việt Nam.

Mở đầu bài viết, trang Junge Welt đã đưa tin về cuộc hội đàm với Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EP) David Sassoli với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về việc tăng cường toàn diện quan hệ kinh tế và thương mại nhằm triển khai có hiệu quả Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên hiệp châu Âu (EU) và Việt Nam (EVFTA).

Theo Junge Welt, chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đã khẳng định chủ trương, chính sách đối ngoại của Việt Nam, tích cực và trách nhiệm; nâng cao vị thế của Việt Nam, đóng góp vào các nỗ lực ngoại giao chung của Đảng, Nhà nước vì lợi ích quốc gia, dân tộc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội đàm với Chủ tịch Nghị viện châu Âu David Sassoli

Một trong những điểm nhấn của chuyến công tác là những kết quả cụ thể của ngoại giao vaccine và hợp tác phòng, chống đại dịch Covid-19.

Đặc biệt, sự tham gia của ông Vương Đình Huệ tại Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 5 tại Áo đã khẳng định sự chủ động, trách nhiệm của Quốc hội Việt Nam vào các hoạt động ngoại giao nghị viện đa phương. Hơn nữa góp phần củng cố và tăng cường quan hệ đối ngoại nói chung và quan hệ nghị viện nói riêng giữa Việt Nam với các nước, theo Junge Welt.

Ngoài ra, các hoạt động của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại Nghị viện châu Âu, Hội đồng châu Âu và Bỉ, thăm chính thức tại Phần Lan đã góp phần làm sâu sắc hơn nữa tình hữu nghị và thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam với các nước trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế – thương mại – đầu tư, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, giáo dục, giao lưu văn hóa và phòng, chống đại dịch Covid-19.

Bảo Trâm (Theo Junge Welt)

Bài mới
Đọc nhiều