+
Aa
-
like
comment

Báo chí cần chủ động hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết ‘COVID kinh tế’

14/07/2020 21:43

Doanh nghiệp mong muốn nhà báo tập trung tuyên truyền các sản phẩm, dịch vụ trong nước, từ đó kích đẩy tiêu dùng nội địa, hun đúc tinh thần kinh doanh, khuyến khích khởi nghiệp. 

Chiều 14/7, tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam-VCCI) tổ chức diễn đàn doanh nghiệp và báo chí 2020: Cơ hội hợp tác phát triển từ “khủng hoảng COVID-19.”

Theo Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng, dịch COVID-19 gây ảnh hưởng rất nặng nề đối với hoạt động kinh tế cũng như doanh nghiệp.

80% doanh nghiệp dệt may chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ảnh minh họ

Lực lượng báo chí cần theo dõi diễn biến đời sống kinh tế-xã hội một cách chặt chẽ, làm chủ thông tin, đổi mới tư duy để đưa ra những kiến nghị kịp thời, chính xác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp.

“Nhà báo cần xác định vai trò, trách nhiệm trong quá trình hoạt động nghề nghiệp, bảo đảm thông tin tích cực, có giá trị và có đóng góp xứng đáng cho phát triển kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp; nhất là trong giai đoạn sau dịch COVID-19… Đặc biệt, báo chí cần chủ động hỗ trợ doanh nghiệp về thông tin, bảo vệ những đơn vị làm ăn chân chính, tập trung tuyên truyền nội dung cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ – như một đóng góp thiết thực để phục hồi kinh tế,” ông Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cũng cho rằng, báo chí và doanh nghiệp là hai lực lượng luôn đồng hành, tương hỗ và gắn kết với nhau vì sự phát triển; trong đó, nhà báo cần quan tâm, tập trung nêu những điển hình, cách làm, biện pháp phù hợp để hỗ trợ doanh nghiệp; đặc biệt là trong hoàn cảnh khó khăn như đợt diễn ra dịch COVID-19 vừa qua.

Hiện, dịch COVID-19 đã được kiểm soát tại Việt Nam nhưng “COVID kinh tế” vẫn là một thách thức đặt ra, đòi hỏi sự nỗ lực vượt bậc, liên tục của các cấp, ngành cũng như từng đơn vị sản xuất kinh doanh.

Hiện, 80% doanh nghiệp dệt may chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, thiếu đơn hàng và đó là điều cần suy ngẫm chia sẻ.

Thực tế đặt ra yêu cầu có sự gắn kết giữa báo chí và doanh nghiệp, đồng hành tiến về phía trước và tạo ra sự tăng trưởng.

Doanh nghiệp mong muốn nhà báo tập trung tuyên truyền các sản phẩm, dịch vụ trong nước, từ đó kích đẩy tiêu dùng nội địa, hun đúc tinh thần kinh doanh, khuyến khích khởi nghiệp….

Ngọc Quỳnh/ TTXVN

Bài mới
Đọc nhiều