+
Aa
-
like
comment

Báo cáo Chủ tịch Chu Ngọc Anh: Đá vỉa hè chất lượng 70 năm, vỡ khi 2 tuổi

13/11/2020 17:09

Đá lát vỉa hè được cho rằng có độ bền 70 năm, nhưng mới đưa vào sử dụng 2 năm đã nứt vỡ hư hỏng. Chính quyền trả lời làm sao với dân đây?

Đá lát vỉa hè Hà Nội bị hư hỏng, Ảnh: P.Đông

Từ năm 2016, thành phố Hà Nội ban hành quy định mới về cải tạo hè phố, đặt mục tiêu đến năm 2020, vỉa hè của hơn 900 tuyến đường tại 12 quận nội thành được thay thế từ gạch truyền thống sang đá tự nhiên có kết cấu bền vững với tuổi thọ lên đến 70 năm.

Nay thử kiểm tra lại xem, đã sắp hết năm 2020, đã lát vỉa hè bằng đá tự nhiên tuổi thọ 70 được bao nhiêu trong tổng số 900 tuyến đường?

Và ngoài chỉ tiêu về số lượng, cũng kiểm tra xem có bao nhiêu con đường lát đá tự nhiên đạt chất lượng, bao nhiêu con đường bị hư hỏng?

Đối với những con đường mà vỉa hè lát đá tự nhiên bị hư hỏng thì phải tìm ra nguyên nhân do đá kém chất lượng, do thi công kém chất lượng hay do con người phá hoại?

Và vì lý do gì thì chính quyền cũng phải chịu trách nhiệm, không thể đổ cho ai được.

Thêm câu hỏi nữa cần phải trả lời cụ thể, rạch ròi với dân, đó là tổng kinh phí cho đợt lát đá tự nhiên này hết bao nhiêu? Mỗi m2 đá bao tiền, chi phí nhân công và nguyên liệu khác bao nhiêu, lát được bao nhiêu m2?

Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh cần cho tổng kiểm tra lại từ năm 2010 đến 2020, trong vòng 10 năm, Hà Nội đã có bao nhiêu đợt lát đá vỉa hè, tiêu tốn bao nhiêu tiền, cứ hỏng rồi lát lại, lãng phí tiền của mất bao nhiêu?

Chủ tịch cũng cần chỉ rõ ai phải chịu trách nhiệm về chương trình lát đá vỉa hè tự nhiên tuổi thọ 70 năm nhưng vừa làm đã hỏng rồi làm lại, tiền mất dân chịu. Vậy thì ai làm chẳng được.

Việc trên không chỉ “vứt tiền ra vỉa hè”, mà những vỉa hè nhếch nhác, làm cho Hà Nội trở nên xấu xí, lạc hậu.

Thanh Phong/NLD

Bài mới
Đọc nhiều