+
Aa
-
like
comment

‘Bão bụi’ phủ kín sân bay Phú Bài, máy bay phải chuyển bãi đỗ

18/07/2020 20:30

Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines vừa phải chuyển vị trí đỗ chờ đón khách từ vị trí bãi đỗ số 5 sang bãi đỗ số 2 do sân bay Phú Bài (Thừa Thiên-Huế) bị bụi phủ mờ.

Đoạn video người dân quay lúc 17h45 ngày 16/7 tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài cho thấy, khi một máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đang đợi đón, trả khách thì một cơn “bão bụi” ập đến làm mù mịt cả đường băng.

Theo người dân, trước khi hành khách được trung chuyển bằng xe ra máy bay, hiện tượng bụi đã xuất hiện và tăng dần lên khi trời gần về tối. Gió thổi bụi bay tới từ hướng khu vực đang xây dựng công trình nhà ga T2 sân bay Phú Bài.

Một chuyên gia hàng không cho rằng, việc gió thổi bụi dày đặc ở đường băng rất nguy hiểm khi máy bay cất và hạ cánh, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn bay.

'Bão bụi' phủ kín sân bay Phú Bài, máy bay phải chuyển bãi đỗ
“Bão bụi” phủ kín sân bay Phú Bài chiều 16/7

“Cụ thể, với quá trình máy bay cất cánh trong môi trường bụi dày đặc thì sẽ che khuất tầm nhìn của phi công và hơn nữa là tuabin của máy bay sẽ hút bụi vào bên trong rất nguy hiểm. Trường hợp sân bay nào bị như vậy cần phải hoãn chuyến bay ngay lập tức”, vị chuyên gia này chia sẻ.

Trao đổi với PV chiều 18/7, ông Đỗ Chí Thành – GĐ Cảng hàng không quốc tế Phú Bài thừa nhận có sự việc “bão bụi” phủ mờ sân bay Phú Bài vào chiều 16/7.

“Bão bụi ập đến đúng thời điểm có máy bay đang đỗ đón, trả khách. Ngay sau khi phát hiện sự việc, chúng tôi buộc phải dịch chuyển máy bay từ bãi đỗ số 5 đến bãi đỗ số 2 để tiếp tục đón và trả khách.

'Bão bụi' phủ kín sân bay Phú Bài, máy bay phải chuyển bãi đỗ
Việc thi công nhà ga T2 sân bay Phú Bài được cho là không đảm bảo môi trường

Việc “bão bụi” bất ngờ ập đến ngày hôm đó không ảnh hưởng đến an toàn của hoạt động bay”, ông Đỗ Chí Thành nói.

Cũng theo GĐ Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, nguyên nhân xuất hiện sự việc bui phủ kín sân bay là do hoạt động thi công nhà ga T2 của sân bay Phú Bài.

“Nhà ga T2 đang trong quá trình san lấp nên không tránh khỏi tình trạng bụi. Cảng hàng không quốc tế Phú Bài cũng yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công phải thường xuyên tưới nước để hạn chế tình trạng nói trên.

Quang Thành/VNN

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều