+
Aa
-
like
comment

Báo Anh tự tin nền kinh tế Việt Nam có khả năng phục hồi, mang lại tiềm năng phát triển

Bảo Trâm - 09/09/2021 08:52

Trang Proactive của Anh vừa có bài viết với tiêu đề “Vietnam Enterprise Investments confident resilient economy provides potential to flourish” (Doanh nghiệp tự tin nền kinh tế có khả năng phục hồi mang lại tiềm năng phát triển) để nói về khả năng phục hồi kinh tế của Việt Nam sau cơn bão Covid-19.

Trang Proactive trích ý kiến của Chủ tịch Stanley Chou, thuộc Vietnam Enterprise Investments Ltd (LSE: VEIL) cho biết kinh tế Việt Nam nửa đầu năm tăng trưởng 5,6% mặc dù dịch Covid-19 vẫn dang hoành hành, cho thấy khả năng phục hồi và tạo nền tảng mới mở rộng của Việt Nam trong tương lai vẫn rất tích cực.

Theo Proactive, thị trường chứng khoán Việt Nam nằm trong số các chỉ số hoạt động hàng đầu trên thế giới trong nửa đầu năm 2021 và đạt mức cao nhất mọi thời đại. Tháng 6, với khối lượng giao dịch hàng ngày kỷ lục trong tháng.

Trong nửa đầu năm 2021, quỹ tín thác đầu tư VEIL công bố giá trị tài sản ròng (NAV) tăng 42% lên 11,79p trên mỗi cổ phiếu, cao hơn mức chuẩn hơn 13% hoặc 19% trên cơ sở luân phiên ba năm.

Quỹ tín thác sở hữu tổng tài sản 2,5 tỷ đô la Mỹ, bao gồm 16,5 triệu đô la Mỹ tiền mặt. Lợi nhuận trước thuế là 753 triệu đô la Mỹ đã được báo cáo.

Ông Stanley Chou, Chủ tịch HĐQT quỹ VEIL

Ông Stanley Chou cho biết hiệu quả hoạt động của quỹ tín thác đầu tư được dẫn đầu bởi các vị trí quan trọng của nó trong ba lĩnh vực chính: ngân hàng, bất động sản và thép, vốn được nhiều người coi là những người hưởng lợi chính trong kỷ nguyên mới của đất nước về lãi suất thấp hơn và chi tiêu cho cơ sở hạ tầng.

Ngoài ra, Giám đốc đầu tư Dragon Capital cũng nói với Proactive rằng, hiệu quả hoạt động mạnh mẽ của ủy thác cũng có thể là do việc tái cơ cấu danh mục đầu tư được thực hiện vào năm ngoái 2020, với việc tái định vị để khai thác vào các lĩnh vực dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi từ nền kinh tế hậu Covid-19.

Với việc Việt Nam hiện đang trải qua làn sóng Covid-19 lần thứ tư, phía Dragon Capital thừa nhận rằng, đối với nhiều nền kinh tế khác, có một số bất ổn trong khoảng nửa cuối năm 2021 và hơn thế nữa.

Tuy nhiên, việc chính phủ đã đảm bảo cung cấp 120 triệu liều vaccine, với khoảng 40-50% dân số dự kiến ​​sẽ được tiêm vaccine vào cuối năm, lên đến 70% trong nửa đầu năm 2022, dự báo GDP có đã được điều chỉnh giảm từ 6,0% trước đây xuống 5,0%. Đây vẫn là con số vô cùng tích cực so với các quốc gia khác trên thế giới, theo Proactive.

Các chỉ số kinh tế vĩ mô có thể trải qua một số điều chỉnh giảm để phản ánh rõ ảnh hưởng của làn sóng dịch lần này, mặc dù vậy, VEIL vẫn tự tin vào khả năng phục hồi của nền kinh tế trong nước,” Dragon cho biết trong tuyên bố triển vọng với Proactive.

“Trong khi VEIL tiếp tục theo dõi cả các nỗ lực ngăn chặn cũng như triển khai chương trình tiêm chủng của Chính phủ, VEIL tin rằng, nếu và khi nào, làn sóng này được kiểm soát, các chủ đề trọng tâm của bức tranh vĩ mô sẽ không thay đổi. Về mặt này, danh mục đầu tư của VEIL vẫn được định vị tốt để hưởng lợi từ việc nền kinh tế mở cửa trở lại.

Điều kiện hiện tại chắc chắn là thách thức đối với các doanh nghiệp, nhưng VEIL tin rằng nền kinh tế Việt Nam sẽ mang lại cơ hội cho những ai có thể giao dịch thông qua, với tiềm năng phát triển mạnh mẽ sau khi đại dịch được kiểm soát.

Đội ngũ quản lý đầu tư của VEIL vẫn rất tích cực trong việc tiếp tục tìm kiếm người dẫn đầu thị trường tiếp theo và người chiến thắng lâu dài trong thị trường hiện tại cũng như các cơ hội sắp tới từ thị trường IPO.”, Chủ tịch Dragon Captical nhận định.

Bảo Trâm (Theo Proactive)

Bài mới
Đọc nhiều