+
Aa
-
like
comment

Bánh trung thu mini Trung Quốc ‘siêu rẻ’ ồ ạt về Việt Nam

21/07/2020 15:43

Bánh trung thu mini của Trung Quốc đang được bán đầy chợ mạng với giá chỉ 2.500-4.500 đồng mỗi cái, rẻ bằng một phần tư hàng Việt Nam. 

Chị Loan ở Đồng Nai cho biết đang tìm mua 200 bánh trung thu mini của Trung Quốc để tặng kèm đồ chơi cho các bé trong dịp Trung Thu sắp tới. “Nhờ mua số lượng lớn nên có vài mối chào giá từ 2.400-3.500 đồng mỗi chiếc. Loại này nhỏ nhưng mềm, ngon, nhân lại đủ màu xanh đỏ, tím, vàng khiến trẻ nhỏ khá thích. Tôi ăn thử một lần thấy ngon nên tìm mua tiếp”, chị Loan nói.

Bánh trung thu mini Trung Quốc có nhân đủ màu sắc. Ảnh: Thu Yến.
Bánh trung thu mini Trung Quốc có nhân đủ màu sắc. Ảnh: Thu Yến.

Là đầu mối chuyên bán bánh trung thu mini, chị Hạnh ở Lào Cai cho biết đã mở bán được nửa tháng nay với lượng đơn đặt hàng cả tấn. Theo chị Hạnh, nếu mua lẻ giá bán 4.500 đồng một cái, còn mua theo hộp thì ưu đãi hơn. Chẳng hạn, khách mua 1 hộp sẽ có giá 300.000 đồng bao gồm 100 cái. Còn mua trên 100 hộp, giá sỉ chỉ khoảng 2.400 đồng một cái.

Chị Hạnh khẳng định, đây là hàng bao ăn, thơm ngon, hạn sử dụng tới 3-4 tháng nên khách hàng có thể yên tâm về việc bảo quản trong mùa trung thu.

Cũng bán rầm rộ hơn nửa tháng nay, chị Yến ở Thái Bình – đầu mối buôn bánh trung thu Trung Quốc số lượng lớn cho biết, chỉ 2 ngày nữa hàng sẽ về ồ ạt. Giá bán lẻ là 45.000 đồng 10 cái. Riêng với bán sỉ, tùy theo số lượng mà có giá tính khác nhau, thấp nhất là 2.500 đồng một bánh.

“Sở dĩ chúng có giá rẻ vì bánh được làm khá đơn giản, nhân là các loại mứt dẻo nên không cầu kỳ. Mặt khác, tôi đặt hàng ở xưởng bên Trung Quốc với số lượng lớn nên giá thấp”, chị Yến nói.

Nhiều đầu mối bán hàng ở Hà Nội, Thái Bình nhập về với số lượng cả tấn. Ảnh: Thu Yến.
Nhiều đầu mối bán hàng ở Hà Nội, Thái Bình nhập về với số lượng cả tấn. Ảnh: Thu Yến.

Trong khi bánh trung thu mini Trung Quốc được bán khá rẻ thì hàng cùng loại của Việt Nam giá không dưới 20.000 đồng một cái.

Theo chủ một xưởng bánh trung thu có thâm niên 20 năm ở TP HCM, rất khó để có thể làm ra chiếc bánh trung thu chất lượng mà giá chỉ 2.000-4.000 đồng một chiếc.

Bởi lẽ, theo người này, để bánh ngon, chất lượng đảm bảo thì nguyên liệu cũng khá đắt đỏ. Hơn nữa, việc để bánh trung thu trong thời gian quá lâu (qua ba tháng) thì nguyên liệu tồn tại nhiều chất bảo quản sẽ gây hại cho người sử dụng.

“Bánh do cơ sở tôi làm ra, thường khuyến cáo mọi người chỉ nên sử dụng trong vòng 45 ngày. Còn qua thời gian này, khách không nên ăn vì có thể bị hư hỏng hoặc mất chất dinh dưỡng như ban đầu”, chủ xưởng bánh ở quận 3 (TP HCM) nói.

Theo quản lý thị trường, hiện nay hàng bán trôi nổi trên mạng với giá rẻ đa phần là hàng nhập lậu, không có hóa đơn chứng từ và kiểm soát chất lượng nên người tiêu dùng cần cẩn trọng khi đặt mua.

Hồng Châu/ VNE

Bài mới
Đọc nhiều