+
Aa
-
like
comment

Bánh cuốn thanh long độc đáo nhất Hà Thành được làm như thế nào

28/02/2020 20:19

Bánh cuốn thanh long được làm khá cầu kỳ, quán bánh lại nhỏ chỉ đủ phục vụ 15-20 khách, nên ai đến cũng đều phải đợi có khi tới nửa tiếng, nhưng nhiều người vẫn kiên nhẫn chờ.


 

Nhiều ngày nay, quán bánh cuốn Thanh Trì trên phố Thọ Xương, Hoàn Kiếm, Hà Nội đón thêm nhiều vị khách tìm đến để thưởng thức hương vị món bánh cuốn thanh long độc đáo do bà chủ quán Dương Thị Hanh (71 tuổi) chế biến.
Ban đầu chỉ mua thanh long về để ăn, nhưng khi thấy loại trái cây này đang gặp khó tiêu thụ, cần phải giải cứu, bà Hanh thử nghiệm làm bánh cuốn thanh long, và không ngờ nước ép loại trái cây này lại vẫn phù hợp khi kết hợp với nguyên liệu của bánh cuốn truyền thống.
Theo đó, thanh long đỏ được lựa chọn quả tươi ngon, rửa sạch, gọt bỏ vỏ.
Chúng sẽ được thái nhỏ trước khi xay thành nước để trộn với bột làm bánh.
Theo bà Hanh, để cho ra một công thức pha hợp lý, bà đã phải đổ đi 2 mẻ bánh làm hỏng. Quan trọng nhất là thanh long không được chua, màu đẹp.
“Bột nước tráng bánh với nước xay từ quả thanh long được trộn đều với nhau theo tỷ lệ phù hợp”, bà Hanh chia sẻ.
Bánh tráng mỏng và mềm sẽ quyết định rất nhiều đến độ ngon của bánh cuốn.
Kết hợp với nhân bánh thơm, ngon.
Mặc dù nguyên liệu khác biệt, song bà Hanh cho biết, bánh cuốn thanh long vẫn được bán bằng giá với bánh cuốn truyền thống, từ 40.000 – 50.000 đồng/suất. Suất đặc biệt có giá 105.000 đồng.
Vì phải chờ đợi khá lâu mới được thưởng thức loại bánh độc đáo, các vị khách tranh thủ chụp lại bức hình món ăn làm kỉ niệm.

Hoàng Linh/BDS

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều