+
Aa
-
like
comment

Bangkok và 27 tỉnh ở Thái Lan được tuyên bố là ‘khu vực đỏ’ do COVID-19 lây lan nhanh

03/01/2021 10:43

Trung tâm Quản lý COVID-19 Thái Lan (CCSA) tuyên bố siết kiểm soát Bangkok và 27 tỉnh nằm trong ‘khu vực đỏ’ sau khi số ca COVID-19 tăng cao trên toàn quốc. Bangkok đã yêu cầu 25 lĩnh vực kinh doanh đóng cửa để ngăn dịch bệnh lây lan.

Bangkok và 27 tỉnh ở Thái Lan được tuyên bố là khu vực đỏ do COVID-19 lây lan nhanh - Ảnh 1.
Một khu chợ tại quận Bang Phli, Samut Prakan bị đóng cửa ngày 2-1 – Ảnh: BANGKOK POST

Theo Bangkok Post ngày 3-1, thị trưởng Bangkok Aswin Kwanmuang hôm 1-1 đã ký lệnh tạm thời đóng cửa một số lĩnh vực kinh doanh và cấm tụ tập đông người.

Lệnh cấm này áp dụng với một số địa điểm giải trí như quán bia rượu, công viên nước và công viên giải trí, sân chơi và các khu vui chơi cho trẻ ở siêu thị cũng như các khu vực chợ nổi và chợ phiên.

Quán ăn, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng và các trung tâm ăn uống có thể không phục vụ thức uống có cồn.

Các tiệm cắt tóc phải giới hạn mỗi khách chỉ được phục vụ 2 giờ và không được phép đợi trong tiệm.

Thủ đô Bangkok cũng được xem là “khu vực đỏ”. Những tỉnh khác được dán cảnh báo bao gồm Tak, Nonthaburi, Pathum Thani, Ayutthaya, Saraburi và Lop Buri.

Theo CCSA, ngày 2-1, Thái Lan đã ghi nhận thêm 216 ca nhiễm và 1 trường hợp tử vong, nâng số ca COVID-19 tại đây lên 7.379 và 64 ca tử vong.

Người phát ngôn CCSA Taweesilp Visanuyothin cho biết cơ quan này và Trung tâm Điều hành khẩn cấp (EOC) đồng ý siết chặt kiểm soát sau khi tình hình lây nhiễm tại địa phương diễn biến phức tạp hơn.

Các giới hạn sẽ có hiệu lực từ ngày 4-1 đến ngày 1-2.

Bên cạnh số ca nhiễm tăng cao, Thái Lan vẫn phát hiện các ca nhiễm là lao động di cư tại các ổ dịch ở Bangkok lây lan ra nhiều khu vực khác.

Ông Taweesilp cũng cho biết các giới hạn mới sẽ được chia làm 2 mức và sẽ được trình lên Thủ tướng Prayut Chan-o-cha vào ngày 4-1.

Mức thứ nhất giới hạn giờ hoạt động kinh doanh, đóng cửa những địa điểm có nguy cơ lây nhiễm, tìm bắt các cá nhân tụ tập trái phép, không khuyến khích việc đi lại giữa các tỉnh, đóng cửa các cơ sở giáo dục và khuyến khích làm việc tại nhà ở các khu vực đỏ.

Theo đó, nếu mức đầu tiên không thành công, chính quyền sẽ có thể áp dụng mức giới hạn thứ hai: giới hạn giờ hoạt động kinh doanh sẽ tăng lên và một số loại hình kinh doanh sẽ đóng cửa. Việc tập trung đông người bị cấm hoàn toàn và giờ giới nghiêm sẽ được áp dụng.

NGUYÊN HẠNH/TT

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều