+
Aa
-
like
comment

Bangkok Post: Vượt Thái Lan, Việt Nam trở thành thiên đường du lịch mới đầu 2022

Bảo Trâm - 06/01/2022 08:20

Trang Bangkok Post vừa có bài viết với tiêu đề “High season ends early” (Mùa du lịch cao điểm đã sớm kết thúc” để nói về tình trạng hiện tại của ngành du lịch Thái Lan khi Việt Nam chính thức mở cửa du lịch từ 1/1/2022.

Trang Bangkok Post ngày 6-1 dẫn lời ông Pongsakorn Ketprapakorn, Chủ tịch Hội đồng du lịch tỉnh Phangnga, cho biết tỉ lệ hủy phòng trong tháng 1 tại 36 khách sạn ở Phangnga đã lên tới 60%. Các khách sạn này đã thiệt hại hơn 100 triệu baht.

Các đại lý du lịch ở châu Âu, đặc biệt là Scandinavia, đang chọn những điểm du lịch khác như Việt Nam, đảo Bali – Indonesia và Maldives vì việc tạm dừng Test & Go có thể sẽ kéo dài ít nhất đến cuối tháng 1.

Được biết, Test & Go là chương trình nhập cảnh không cần cách ly áp dụng từ ngày 1-11-2021 dành cho du khách đã tiêm đủ vắc-xin ngừa Covid-19. Chương trình này bị tạm dừng từ ngày 21-12-2021, khi biến thể Omicron đang lây lan toàn cầu, và có thể sẽ tiếp tục dừng đến hết tháng 1.

Theo lời ông Pongsakorn, cho dù chương trình này bắt đầu lại vào tháng 2, du khách quốc tế cũng sẽ không trở lại cho đến tháng 3 vì họ còn phải lên kế hoạch cho các chuyến đi và đăng ký hệ thống cấp phép nhập cảnh mới có tên gọi là “Thailand Pass”. Đây là một quá trình khá tốn thời gian.

“Chúng ta có thể để mất mùa cao điểm du lịch và phải chờ đến tận cuối năm nay” – trích lời ông Pongsakorn.

Cũng trong bài viết, trang Bangkok Post cho rằng Việt Nam giờ đây đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách sau gần 2 năm đóng cửa. “Ngay cả người Thái cũng rất háo hức được trở lại Việt Nam du lịch chứ không riêng gì các quốc gia khác”, theo Bangkok Post.

Mặc dù phải đóng cửa, ngừng đón khách du lịch vì ảnh hưởng của Covid-19 suốt gần 2 năm nhưng Việt Nam vẫn được du khách cùng các tổ chức về du lịch vinh danh là Điểm đến hàng đâu châu Á. Không những thế, Việt Nam còn được tôn vinh là Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu lục (Asia’s Leading Sustainable Tourism Destination).

“Giờ đây, Việt Nam chính là thiên đường du lịch mới ở Đông Nam Á 2022 ngay khi mở cửa trở lại!”, trang Bangkok Post cho biết.

Bảo Trâm (Theo Bangkok Post)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều