+
Aa
-
like
comment

Bangkok Post: Mua vaccine chống Covid-19 của Nga nhưng Việt Nam đang tới gần việc tự sản xuất

Bảo Trâm - 17/08/2020 11:11

Ngày 16/8, trang Bangkok Post đã có bài viết cập nhật tiến trình thử nghiệm, sản xuất vaccine của Việt Nam. Trang Bangkok Post tỏ ra vô cùng tin tưởng vaccine do Việt Nam sẽ thành công và hiệu quả vượt trội, có tiềm năng xuất khẩu không thua kém gì vaccine Sputnik V.

Theo Bangkok Post, ngay khi vaccine Sputnik V được Nga công bố chế tạo thành công thì rất nhiều nước đã đăng ký mua, Việt Nam chính là nước nằm trong danh sách mua vaccine mà Nga đã công bố. Ngoài ra, Nga cũng quyết định tài trợ các máy móc, sinh phẩm, thiết bị phòng chống Covid-19 cho Việt Nam.

Được biết, Nga sẽ cung cấp cho Việt Nam với số lượng vaccine dao động từ 50-150 triệu liều. Tuy nhiên thời điểm tiếp nhận và giá bán vẫn còn chưa được xác định.

Ngoài việc mua Sputnik V, trang Bangkok Post cũng cập nhật thêm tình hình sản xuất vaccine “Made in VietNam”. Bangkok Post cho rằng tiến trình sản xuất vaccine của Việt Nam đang vô cùng khả quan, với tiến trình hiện tại thì vaccine của Việt Nam cũng sẽ nhanh chóng hoàn thành để phục vụ nhu cầu trong nước và quốc tế.

Việc mua vaccine chỉ là phương án tạm thời, việc sản xuất vaccine mới là điều Việt Nam đang hướng tới. Với sự nổi tiếng trong việc chế tạo vaccine lâu nay, vaccine Việt Nam chính là liều thuốc mà cả thế giới mong chờ hơn cả”, trích ý kiến từ trang Bangkok Post.

Hiện nay trên thế giới có 30 quốc gia tham gia nghiên cứu và phát triển vaccine ngừa Covid-19, trong đó bao gồm Mỹ, Nga, Anh, Trung Quốc. Có ít nhất 4 loại vaccine đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.

Việt Nam là một trong 42 quốc gia sản xuất được vaccine phòng bệnh trên người, và có thể tự sản xuất hầu hết các loại vaccine cho Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là một trong 39 quốc gia được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận là Cơ quan quản lý vaccine đạt chuẩn quốc tế.

Bảo Trâm (Lược dịch Bangkok Post)

Bài mới
Đọc nhiều