+
Aa
-
like
comment

Bàng hoàng vụ xả súng ngay thủ đô Bangkok

Bảo Trâm - 16/09/2022 14:34

Trang Bangkok Post đưa tin, một vụ xả súng đã xảy ra tại ngôi trường quân sự Army War College ở thủ đô Bangkok – Thái Lan khiến 2 người thiệt mạng và 1 người bị thương.

Hình ảnh nghi phạm bị bắt giữ sau vụ xả súng

Phó phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thái Lan, ông Kissana Phathanacharoen nói nghi phạm đã bị bắt giữ sau sự việc tại Trường Army War College thuộc Bộ Chỉ huy huấn luyện quân đội, một phần của khu phức hợp các tòa nhà quân đội ở phía bắc thủ đô Bangkok, theo Bangkok Post.

“Vụ nổ súng làm một người chết và hai người bị thương, cảnh sát địa phương đã kiểm soát tình hình. Chúng tôi đã bắt giữ một nghi phạm”, ông Kissana Phathanacharoen nói với báo giới.

Theo Bangkok Post, nghi phạm là ông Yongyut Mangkornkim, 59 tuổi, đã bị bắt giữ sau khi bỏ trốn bất thành. Được biết, kẻ xả súng là “một quân nhân gặp vấn đề về tâm thần”. Nghi phạm đe dọa “sẽ giết chết 10 người”. Sau khi nổ súng, ông Yongyut đã rời khỏi trường nhưng bị bắt ngay lập tức bên ngoài Bộ Chỉ huy huấn luyện quân đội.

Một người bị thương được chuyển tới bệnh viện. Ảnh: The Bangkok Post

Thông tin cập nhật mới nhất trên Bangkok Postcho biết, tất cả nạn nhân đều là nhân viên hành chính trong cùng một văn phòng trong trường.

Năm 2020, một binh sĩ đã bắn hạ 29 người trong một cuộc tấn công kéo dài 17 giờ, và làm bị thương hàng chục người trước khi binh sĩ này bị lính biệt kích bắn chết. Vụ việc đã gây chấn động tại Thái Lan vào thời điểm đó. Vụ xả súng hàng loạt năm 2020 có liên quan đến tranh chấp nợ nần giữa tay súng, thiếu tá Jakrapanth Thomma, và một sĩ quan cấp cao.

Thời điểm đó, Jakrapanth lấy cắp một chiếc xe Humvee của quân đội, lái đến một trung tâm thương mại địa phương và xả súng, khiến hàng chục người khác thiệt mạng. Hung thủ thậm chí cập nhật thông tin và phát sóng trực tuyến trên tài khoản Facebook.

Hiện trường vụ xả súng

Hình ảnh hiện trường chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhiều người nằm bất động, máu chảy trên nền đất bên ngoài trung tâm thương mại.

Phải đến ngày hôm sau, cơ quan chức năng Thái Lan mới có thể tiêu diệt được hung thủ. Tổng cộng, 29 người (không tính hung thủ) thiệt mạng trong vụ việc. Đây đã trở thành vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Thái Lan.

“Đây là sự việc chưa từng xảy ra ở Thái Lan và tôi muốn đây là lần cuối cùng chuyện kinh khủng này xảy ra”, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha nói sau vụ việc.

Bảo Trâm (Theo Bangkok Post)

Bài mới
Đọc nhiều