+
Aa
-
like
comment

Bàng hoàng người đàn ông đeo khẩu trang nằm chết ngoài đường ở Vũ Hán

31/01/2020 14:59

Thi thể một người đàn ông khoảng 60 tuổi được phát hiện đã chết nằm ngay trên vỉa hè ở thành phố Vũ Hán giữa lúc dịch viêm phổi đang bùng phát tại Trung Quốc.

Theo hãng tin AFP, một người đàn ông tóc hoa râm, đeo khẩu trang được nhìn thấy nằm chết trên vỉa hè tại thành phố Vũ Hán. Trên tay người này vẫn cầm một túi đồ.

Thi thể người đàn ông trên đường phố Vũ Hán. (Ảnh: AFP)

Nơi phát hiện thi thể người đàn ông này từng là một con phố đông đúc ở Vũ Hán, thành phố với 11 triệu dân. Tuy nhiên, khi dịch viêm phổi do virus corona càn quét Trung Quốc, con đường này bỗng trở nên vắng vẻ. Chỉ một vài người đi qua và không ai dám tới gần thi thể.

Các phóng viên của AFP đã chứng kiến vụ việc trên vào sáng 30/1, không lâu trước khi xe cấp cứu chở theo cảnh sát và nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ tới tiếp cận thi thể.

Người đàn ông nằm duỗi thẳng tay trước một cửa hàng nội thất đã đóng cửa. Các nhân viên y tế dùng một chăn màu xanh phủ lên thi thể. Xe cấp cứu sau đó cũng rời đi.

Chỉ có một vài người qua lại trên con đường thường ngày đông đúc ở Vũ Hán và họ không dám đến gần người đàn ông này. Ông nằm chết trước một cửa hàng nội thất đóng cửa.

Các phóng viên của AFP nhìn thấy thi thể này vào sáng 30/1. Không lâu sau đó, một chiếc xe chở cảnh sát và nhân viên y tế trong đồ bảo vệ toàn thân đến. Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ màu xanh phủ một tấm khăn lên thi thể người đàn ông.

Nguoi dan ong deo khau trang nam chet ngoai duong o Vu Han hinh anh 1 031fafec71de34533b7ff2ff6b5d7993ecd7b5f0.jpg
Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ khi tiếp cận người đàn ông. Ảnh: AFP.

Một nhóm chuyên gia pháp y, những người khám nghiệm thi thể người đàn ông, ngay lập tức được các đồng nghiệp phun thuốc khử trùng sau khi cởi đồ bảo hộ.

Cuối cùng, một xe tải màu trắng với cửa được che kín đã tới và đưa thi thể người đàn ông đi nơi khác. Thi thể được đặt trong một túi đựng màu vàng và đưa lên xe bằng cáng.

Khi xe tải rời đi, các nhân viên y tế ngay lập tức dọn dẹp hiện trường, khử trùng đường phố nơi thi thể được phát hiện.

Hiện vẫn chưa thể xác định nguyên nhân dẫn tới cái chết của người đàn ông được cho là khoảng 60 tuổi. Tuy nhiên, phản ứng của cảnh sát và nhân viên y tế cũng như những người qua đường cho thấy nỗi sợ hãi bao trùm cả thành phố.

Một phụ nữ đứng gần thi thể tin rằng, người đàn ông này chết vì virus corona.

“Thật khủng khiếp. Quá nhiều người chết trong những ngày này”, người phụ nữ nói.

Nơi phát hiện thi thể người đàn ông cách Bệnh viện Số 6 Vũ Hán, một trong những trung tâm y tế chính điều trị các bệnh nhân có triệu chứng nhiễm virus corona, một dãy nhà.

Theo AFP

Bài mới
Đọc nhiều