+
Aa
-
like
comment

Bản tường trình vô cảm vụ học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe

07/08/2019 10:22

Ngay sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, trong tối 6-8, bà Trần Thị Hồng Hạnh – đại diện Trường quốc tế Gateway – đã có bản tường trình, đồng thời phía nhà trường cũng đưa ra thông báo về sự việc. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc và cho rằng đây là một bản tường trình vô cảm. 

Đại diện trường Gateway có mặt tại viện E để làm việc với cơ quan chức năng
Đại diện trường Gateway có mặt tại viện E để làm việc với cơ quan chức năng

Bản thông báo viết: “Chiều nay ngày 6-8, một sự việc đáng tiếc đã xảy ra đối với gia đình Gateway chúng ta. Vào khoảng 16 giờ nhà trường phát hiện sự việc một học sinh lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt, ngay lập tức nhà trường đã đưa học sinh vào phòng y tế để sở cứu đồng thời gọi xe cấp cứu đến Bệnh viên E đưa em vào viện.

Sau đó lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại bệnh viện để theo dõi tình hình của em. Tại đây các bác sĩ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc em đã không thể qua khỏi”.

Cũng theo thông báo, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Gateway cho hay: “Trong giờ phút này, toàn thể ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên của nhà trường xin nhận trách nhiệm về sự việc đau xót này. Nhà trường đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc. Ngay khi có thông tin kết luận từ các cơ quan chức năng, nhà trường sẽ cung cấp thông tin cụ thể về vụ việc”.

Khoảnh khắc bé trai lớp 1 trường Gateway được bế ra khỏi ôtô.

Bản trường trình này ngay sau đó đã nhận được nhiều sự chỉ trích từ phía phụ huynh học sinh. Một số phụ huynh cho rằng, sự việc đáng tiếc, đau lòng như vậy mà nhà trường không hề có một câu xin lỗi.

Thậm chí, nhà trường cũng không thừa nhận trẻ tử vong khi ở trên xe mà thông báo học sinh bị ngất rồi tử vong khi đi cấp cứu. Trong khi đó, các bác sĩ Bệnh viện E Hà Nội cho biết bé đã mất trước khi nhập viện. Điều này cho thấy, nhà trường chưa minh bạch và sòng phẳng khi thông tin vụ việc.

Thông báo trên khiến dư luận phẫn nộ vì quá cứng nhắc, vô cảm.

“Tôi đọc cả thông báo mà không thấy một lời nào nhà trường gửi lời xin lỗi đến gia đình cháu bé. Mất đi đứa con là mất cả cuộc đời bố mẹ cháu mà gia đình không một lời xin lỗi trên thông báo, như thế có hợp tình hợp lý hay không? Tôi hiểu vụ việc xảy ra nhà trường có thể bối rối nhưng không thể viết những dòng vô cảm như thế được” – anh Nguyễn Thanh, trú tại quận Cầu Giấy, chia sẻ.

Chị Nguyễn Thanh Loan, một phụ huynh khác có con đang học tại một trường tiểu học cũng đóng tại quận Cầu Giấy, cho rằng nhà trường ra thông báo như vậy là không khách quan. “Có thật là 16 giờ chiều nhà trường chỉ phát hiện cháu “bất tỉnh” trên xe không hay còn sự thật nào khác. Nhà trường chỉ nói đã làm thế nọ, thế kia mà không một lời xin lỗi đến gia đình cháu bé và các phụ huynh khác, tôi thấy thật thất vọng với cách hành xử như vậy” – chị Loan bày tỏ sự thất vọng.

Ông lê Văn Sơn và bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch HĐQT trường quốc tế Gateway.
Ông lê Văn Sơn và bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch HĐQT trường quốc tế Gateway.

Ông Lê Văn Sơn, bố học sinh L.H.L., cho biết khi ông biết tin dữ đã hơn 16 giờ chiều 6-8, lúc đó là thời gian cháu L. chuẩn bị tan học về theo lịch học. Sau đó, khi ông chạy đến Bệnh viện E (quận Cầu Giấy) thì biết tin con trai đã mất.

“Bác sĩ thông báo cho gia đình rằng cháu đã mất, tôi kiểm tra thì người cháu cứng rồi, người đã không còn hơi ấm. Bác sĩ nói cháu mất trước khi đến viện. Một số cô giáo đã thừa nhận để quên cháu trên xe, cho trích xuất camera tại trường thì cho thấy cháu không vào trường” – ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, từ nhỏ em L.H.L. rất khoẻ mạnh, không có bệnh tật gì. Sự việc xảy ra khiến gia đình bàng hoàng, đau đớn.

Tại Bệnh viện E, bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch HĐQT trường quốc tế Gateway, nói: “Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về sự việc”.

Tùng Lâm

Bài mới
Đọc nhiều