+
Aa
-
like
comment

Bán trà chanh giá 10 nghìn, thu nhập mỗi tháng 100 triệu, sự thật ra sao?

22/10/2019 07:30

Mới đây, những quán trà chanh tạo nên cơn sốt khi liên tục “mọc” lên và những thông tin bán trà chanh 10 ngàn đồng 1 cốc thu về 100 triệu đồng mỗi tháng gây xôn xao dư luận. Vậy sự thật ra sao?

Mới đây, những quán trà chanh tạo nên cơn sốt khi liên tục “mọc” lên và những thông tin bán trà chanh 10 ngàn đồng 1 cốc thu về 100 triệu đồng mỗi tháng đang gây xôn xao dư luận.

Ngay ngã tư đường vào khu đô thị Linh Đàm, khi một quán trà sữa vừa đóng cửa không được bao lâu thì nay quán trà chanh mới đã chiếm lại mặt bằng và đang trong quá trình hoàn thiện chuẩn bị khai trương. Trà chanh đang là một loại đồ uống thịnh hành tạo ra cơn sốt giống như trà sữa cách đây không lâu.

Tại những nơi trung tâm thu hút đông đảo các bạn trẻ tại Hà Nội, chỉ cách nhau vài km, người đi đường dễ dành nhận thấy các quán bán trà chanh liên tục được mở ra. Mỗi quán là 1 thương hiệu khác nhau nhưng có điểm chung là loại đồ uống giá rẻ cùng vài món ăn vặt và bàn ghế thì cũng hết sức đơn giản.

Ban tra chanh 10K thu nhap moi thang 100 trieu, su that ra sao?

Trên thực tế, trà chanh vỉa hè từng là trào lưu thu hút giới trẻ những năm trước tuy nhiên do yếu điểm đông đúc chật chội, hay bị công an đuổi, dịch vụ thiếu thốn và chưa đảm bảo chất lượng vệ sinh sạch sẽ nên cơn sốt này nhanh chóng bị giảm nhiệt.

Hiện, trà chanh đã quay trở lại với “phiên bản nâng cấp”: đồ uống đa dạng hơn, không gian đẹp hơn, rộng rãi hơn nhưng mức giá nhỉnh hơn đã thu hút sự chú ý của đông đảo các bạn trẻ.

Ban tra chanh 10K thu nhap moi thang 100 trieu, su that ra sao?-Hinh-2

Xét về giá cả, trà chanh có giá rẻ hơn nhiều so với trà sữa, chỉ bằng 1/4 loại trà sữa bình dân. Hai cốc trà chanh, đĩa hướng dương họ chỉ phải trả chưa tới 50 nghìn đồng. Hơn nữa, quán mang phong cách mới lạ, trẻ trung tạo cảm giác thoải mái, thoáng đãng khiến cho trà chanh đang ngày 1 chiếm ưu thế.

Giờ đây các quán trà chanh thay vì mô hình nhỏ lẻ, bán trên vỉa hè thì giờ đây đều gắn mác một thương hiệu nhất định có thể kể tới như Tmore, Chill, Bụi Phố,… Và cũng được các chủ quán chăm chút, đầu tư hơn rất nhiều.

Ban tra chanh 10K thu nhap moi thang 100 trieu, su that ra sao?-Hinh-3

“Nếu kinh doanh trà sữa, cafe, bạn phải bỏ ra chi phí rất lớn cho việc truyền thông, thuê mặt bằng, thiết kế cửa hàng,… mà chưa chắc đã hiệu quả thì bạn chỉ phải bỏ ra 100-200 triệu đồng để xây dựng và đưa vào vận hành một quán trà chanh”, theo đại diện một thương hiệu trà chanh.

Chủ quán trà chanh này tiết lộ, số vốn ban đầu để mở một cửa hàng khoảng 150-250 triệu cho cả tiền thuê mặt bằng và đầu tư vật dụng, nguyên liệu, chỉ bằng 1/2 so với đầu tư một quán cà Pʜȇ hay trà sữa cao cấp. Điều quan trọng vẫn là địa điểm, khu vực đông dân cư.

Đặt giả định 1 cốc trà chanh tại 1 cơ sở nổi tiếng là 15.000 đồng, một ngày chỉ cần bán 400 cốc thì số tiền thu có thể là 6 triệu đồng. Con số doanh thu cả tháng có thể lên tới gần 200 triệu, kinh doanh trà chanh được đồn đại như “một vốn bốn lời”.

Tuy nhiên, mặt bằng kinh doanh chiếm khá cao trong chi phí kinh doanh. Doanh thu trung bình của một cơ sở là có thể là 115 triệu đồng/tháng. Sau khi đã trừ hết các khoản chi phí, số tiền lãi có thể ძао động từ 40-60 triệu đồng/tháng.

Trước những thông tin này, rất nhiều bạn trẻ cho rằng với mức thu nhập mơ ước như vậy thì chẳng cần thiết phải đi học nữa mà chuyển sang bán trà chanh để đỡ mất thời gian.

Bên dưới bài đăng, nickname H.M bình luận: “Bán trà chanh kiếm được nhiều tiền vậy thì sao phải mất công đi học vừa mệt vừa tốn thời gian.”

“Không ngờ bán trà chanh kiếm được nhiều tiền như vậy. Bảo sao các quán trà chanh giờ mọc lên như nấm sau mưa.”, nickname T.B nhận định.

Bên cạnh đó, cũng rất nhiều ý kiến phản bác cho rằng việc học là cần thiết dù cho sau này có làm công việc gì đi chăng nữa.

Nickname M.M cho rằng: “Muốn kiếm được nhiều tiền thì bạn cần phải có kiến thức trước. Công việc nào cũng đều phải có học cả thôi. Các bạn cứ làm như đi bán trà chanh dễ lắm vậy. Cũng cần phải có tư duy kinh doanh rồi tính toán đủ thứ chứ đâu phải cứ mở ra là giàu ngay đâu.”

Đồng quan điểm với M.M, nickname T.L chia sẻ: “Mình nghĩ rằng kiếm tiền quan trọng nhưng học thức cũng rất cần thiết. Không có học không chỉ mình thiệt mà còn bị coi thường nữa.”

Ban tra chanh 10K thu nhap moi thang 100 trieu, su that ra sao?-Hinh-4
Ban tra chanh 10K thu nhap moi thang 100 trieu, su that ra sao?-Hinh-5
 Những bình luận từ CĐM.

Có thể thấy, trà chanh là thức uống đang rất “hot” trong nhất thị trường hiện nay. Liệu đây có phải là xu hướng dài hạn không vẫn đang là câu hỏi khó. Hiện sự việc vẫn đang nhận được sự quan tâm của CĐM và thu về nhiều ý kiến trái chiều.

(Theo Kiến Thức)

Bài mới
Đọc nhiều