+
Aa
-
like
comment

Bắn phá ác liệt ở lân cận thủ đô Ukraine

02/03/2022 07:24

Nhiều báo cáo đã được ghi nhận về các vụ đánh bom ở những vùng lân cận Kyiv và thành phố Vyshneve, nằm cách Kyiv 30 phút, trong ngày 1/3, Kyiv Independent đưa tin.

Một tháp truyền hình quan trọng tại trung tâm thủ đô Kyiv của Ukraine trúng đòn không kích của Nga. Ảnh: Reuters.

Các khu vực lân cận đang bị tấn công là Rusanivka, Kurenivka, Boiarka và khu vực gần Sân bay Quốc tế Kyiv, hay Zhuliany, Kyiv Independent cho biết.

Guardian cũng đưa tin về các cuộc pháo kích vào các khu dân cư đêm 1/3 (theo giờ địa phương) ở Kyiv và ở Zhytomyr, một thành phố ở tây bắc Ukraine.

Các khu dân cư ở Zhytomyr đã bốc cháy và người dân đang được giải cứu sau cuộc tấn công vào một căn cứ quân sự, theo cơ quan dịch vụ khẩn cấp nhà nước của Ukraine. Cơ quan này thông tin thêm vẫn chưa rõ thương vong và thiệt hại ở Zhytomyr.

Phóng viên Guardian cho biết thêm Kharkiv cũng đang bị “tấn công cực mạnh” bằng các tên lửa “bừa bãi”.

Xe tăng Nga được trang bị phần chống tên lửa.

Trước đó, theo Reuters, Nga đã tiến hành một cuộc không kích vào tháp truyền hình ở thủ đô Ukraine và dội tên lửa vào thành phố Kharkiv.

Động thái này cho thấy sự thay đổi chiến thuật của Điện Kremlin sau khi cuộc tấn công không đạt được chiến thắng nhanh chóng như dự định ban đầu.

TASS dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga kêu gọi người dân Kyiv chạy trốn và cho biết họ sẽ tấn công các khu vực không xác định được sử dụng bởi các cơ quan an ninh và thông tin liên lạc của Ukraine.

Cơ quan này cũng thông báo sẽ tấn công các mục tiêu thuộc Cơ quan Tình báo Ukraine (SBU) và Trung tâm Chiến tranh Thông tin và Tâm lý số 72 của Ukraine (PSO) tại thủ đô Kyiv, TASS đưa tin.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều